Thứ ba, 23/1/2024, 15h04

Doanh thu Đường sách TP.HCM đạt 59,3 tỷ đồng năm 2023

Sáng 23-1, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp cùng Sở Thông tin & Truyền Thông TP.HCM vừa tổ chức buổi tổng kết, đánh giá hoạt động Đường sách TP.HCM 2023.


Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM chia sẻ tại buổi hội nghị tổng kết hoạt động Đường sách 2023

Doanh thu Đường sách TP.HCM năm 2023 đạt 59,3 tỷ đồng với số bản sách đạt 758 cuốn và 3284 tựa sách mới. Sau 8 năm hoạt động, doanh thu Đường Sách TP.HCM tăng gấp 2.3 lần so với năm đầu thành lập và tăng trưởng đều đặn qua các năm (không tính 2 năm ảnh hưởng do dịch covid-19).

Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM cho biết: “Năm 2023 là năm hoạt động sôi nổi của các hội sách, từ quy mô cấp TP đến các hội sách mini của các đơn vị diễn ra tại Đường sách, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi liên tục thông qua các hội sách, do vậy bạn đọc nhí mua được nhiều sách hơn với giá ưu đãi cao hơn”.

Trong năm 2023, Đường Sách TP.HCM tiếp tục là điểm đến của các hoạt động chủ điểm văn hóa chính trị của thTP được các cơ quan ban ngành trung ương, địa phương quan tâm phối hợp tổ chức với 22 chương trình.


Năm 2024 thành phố sẽ chủ trương đầu tư cho cả Đường sách TP.HCM và Đường sách TP.Thủ Đức

Bên cạnh hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn thì những chương trình phát triển văn hóa đọc luôn nhận được sự quan tâm của công chúng như “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”; “Hội sách thiếu nhi thành phố”; “Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành”; “Tuần lễ sách của người làm báo”; “Tuần lễ Doanh nhân và Sách”; “Trưng bày bìa báo Xuân và sạp báo không người bán”; Hội sách Tết Nguyên đán và các hội sách khác trên toàn tuyến lòng đường hoặc các chương trình mang tính quốc tế như Hội nghị thường niên Ban chấp hành Hiệp hội xuất bản Đông Nam Á, các sân chơi văn hóa nghệ thuật về đêm... đã tạo nên ấn tượng sâu sắc không chỉ với người dân và còn đối với bạn bè quốc tế.

Lượng bạn đọc, du khách đến Đường sách TP.HCM ngày càng đông, đặc biệt là du khách quốc tế. Bên cạnh sách, bạn đọc còn tham gia các hoạt động sự kiện, thưởng lãm các giá trị văn hóa tinh thần mà Đường Sách TP.HCM mang lại.

Ngày càng nhiều gia đình đưa con em đến Đường Sách TP.HCM không chỉ để mua sách mà còn cho con cháu trải nghiệm các hoạt động, sân chơi nhân văn, hướng thiện mang tính giáo dục giúp con trẻ có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường sống...

Các hoạt động sự kiện ngày càng phong phú về nội dung và hình thức tổ chức, trong đó vai trò chỉ đạo quản lý điều hành của Hội Xuất bản Việt Nam cùng Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM góp phần định hướng hoạt động theo đúng đề án, quy chế hoạt động của Đường Sách.


Các hoạt động bổ ích thường xuyên diễn ra tại Đường sách thu hút sự tham gia của người dân

Theo ông Lê Hoàng, sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm của Đường Sách TP.HCM là sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân với nỗ lực không ngừng nghỉ, sự tăng trưởng này không đại diện cho bức tranh tổng thể của ngành xuất bản.

Tại buổi tổng kết, Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc sở Thông tin & Truyền thông cũng cho biết về định hướng hoạt động năm 2024 của Đường sách, sở sẽ chủ trương đầu tư cho cả Đường sách TP.HCM và Đường sách TP.Thủ Đức, TP sẽ tiếp tục đầu tư cho xuất bản và phát triển văn hóa đọc, tổ chức các hoạt động, sự kiện vào buổi tối để thu hút hơn người dân và du khách đến tham quan.

Đường Sách là một điểm sáng trong bối cảnh kinh tế khó khăn năm 2023 và còn kéo dài đến năm 2024, sự phát triển của Đường Sách sẽ là tín hiệu tích cực, cổ vũ cho sự phát triển về văn hóa, tinh thần, tri thức của người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Thủy Phạm