Thứ năm, 16/12/2010, 10h12

Nhãn hiệu độc quyền... chữ đẹp

Sống giữa thời đại công nghệ thông tin, mọi thứ đều được số hóa, vậy mà có một lớp học viết chữ đẹp thu hút đông đảo học viên đủ mọi lứa tuổi kiên nhẫn nắn nót từng nét chữ.

Cô Uyên đang hướng dẫn cho học viên tập viết chữ đẹp. Ảnh: H.Phương
“Không có người viết chữ xấu. Chỉ cần học qua một khóa với điều kiện siêng năng, cần mẫn, nắm vững phương pháp thì bất cứ ai cũng có thể sở hữu ngay nét chữ đẹp như mong muốn”, cô Trần Thị Thu Uyên, người trực tiếp hướng dẫn viết chữ đẹp khẳng định. Để dẫn chứng, cô Uyên đưa cho chúng tôi xem một xấp chữ viết mẫu của các học viên trước và sau khi học viết chữ đẹp quả là có sự thay đổi diệu kỳ.
Cách đây gần 3 năm, Trung tâm Luyện viết chữ đẹp Thu Uyên (số 767A Lý Thường Kiệt, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) khai giảng khóa đầu tiên với mục tiêu “nhắm” vào những học sinh tiểu học viết chữ... xấu. Nhưng rồi sau 14 khóa học (mỗi khóa kéo dài 7 tuần, mỗi tuần học 2 buổi và mỗi buổi học 2 giờ), trung tâm đã phải điều chỉnh lại tiêu chí, bởi học viên của lớp bây giờ không chỉ là học sinh tiểu học mà đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, từ cán bộ, công chức, công an, bộ đội, kỹ sư đến bà nội trợ.
Chữ viết của cô Thu Uyên. Ảnh: H.Phương (Thanh Niên).
Có một vị tiến sĩ vì chưa tự tin lắm với nét chữ của mình khi lên lớp giảng bài nên đã dành thời gian để học viết chữ đẹp. Nhiều giáo viên học viết chữ đẹp để về địa phương mở lớp dạy lại, có người dù đã nghỉ hưu vẫn học viết chữ đẹp. Do vậy, đây là một lớp học rất đặc biệt, vì một học sinh lớp 3 có thể ngồi cạnh một giáo viên trung học phổ thông hoặc cụ già trên 60 tuổi!
Ngày 23-8-2010, Trung tâm Luyện viết chữ đẹp Thu Uyên được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Trước đó, trung tâm cũng lập một website để quảng bá chữ đẹp.
“Đặc cách” viết giấy khen
Để có được nét chữ độc đáo như bây giờ, cô Thu Uyên cho biết ngay từ lúc 9 tuổi, cô đã phải thường xuyên tập luyện theo sự hướng dẫn của cha cô, đến nay đã 40 năm. Cũng nhờ sở hữu nét chữ đẹp mà khi vào học cấp 2 trường THCS Lê Ngọc Hân, cô đã được nhà trường “đặc cách” chuyên viết giấy khen, trang trí báo tường và được miễn... tham gia lao động.

Theo Hoàng Phương
Thanh Niên