Thứ hai, 4/8/2008, 11h08

Trường mầm non Tân Xuân: Tri ân những con người vì sự phát triển của học sinh

Cô Lê Thị Tuyết Nhung (bìa phải) - Hiệu trưởng nhà trườngTrường Mầm non Tân Xuân được chính thức thành lập, xây dựng mới và đưa vào sử dụng năm 2001. Trường được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I (2001-2005), đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc từ năm 2003 đến nay…

Đạt được nhiều thành tích như vậy phải kể đến công tác quản lí hiệu quả, thiết thực của Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Nhung. Những định hướng trong công tác giảng dạy của cô ngày càng chiếm được sự tín nhiệm của giáo viên, phụ huynh, học sinh. Cô tâm sự: “Trong những năm qua, Trường Mầm non Tân Xuân đã tự khẳng định mình và đạt được những thành tích đáng tự hào. Tôi thay mặt Nhà trường gởi lời tri ân đến sự giúp đỡ của Phòng giáo dục; sự đoàn kết, giúp đỡ của giáo viên nhà trường; sự hỗ trợ của ban đại diện cha mẹ học sinh giúp tôi hoàn thành tốt công tác quản lí tại trường…”.

Cơ sở vật chất là tiền đề quyết định sự thành công cho chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Tân Xuân đã trang bị cho mình một cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. 100% nhóm lớp đều được trang bị tivi, đầu máy, máy cassettes, trải simili, trang bị giường ngủ cho tất cả các nhóm nhà trẻ, xây nhà chòi cho các cháu vui chơi; trang bị sách và bàn ghế thư viện; hồ cá tạo môi trường học tập, thiên nhiên thân thiện cho trẻ. Đặc biệt, ban đại diện cha mẹ học sinh đã kết hợp với trường thực hiện công trình trang bị máy tính cho phòng Kidsmart để các cháu có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin, được thao tác trực tiếp với máy tính và làm quen với phần mềm vui học Kidsmart. Khi học sinh đến học tại Tân Xuân, 100% trẻ khối mẫu giáo đã tiếp cận với máy vi tính, biết chơi các trò chơi Kidsmart.

Mặt khác, với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, Nhà trường luôn đảm bảo các em được học với những giáo viên giàu kinh nghiệp, giỏi chuyên môn; kiến thức mà giáo viên tại Trường giảng dạy sẽ được các em tiếp thu một cách tự nhiên, đúng độ tuổi. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên được tập huấn thường xuyên sẽ chăm lo cho sức khỏe, bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày của các em. Tất cả những điều đó chứng minh rằng: tại Tân Xuân, học sinh được chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện.

Trong tương lai, Trường tiếp tục nâng cao cơ sở vật chất để đảm bảo việc giảng dạy, ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; tiếp tục giữ vững danh hiệu đạt được; phấn đấu đạt bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Văn Vinh

TRƯỜNG MẦM NON TÂN XUÂN

124 Lê Thị Hà, Ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM * ĐT: 08. 7108149