Thứ tư, 20/8/2014, 09h08

Trường THCS Lê Văn Hưu (H. Nhà Bè, TP.HCM): Từng bước khẳng định mình

Năm 2012, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo các cấp, trường THCS Lê Văn Hưu đã được xây dựng mới để phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy. Nằm trong khuôn viên 19.461,5m2, ngôi trường mới gồm 4 tầng (01 trệt, 03 lầu), với 36 phòng học và các phòng chức năng hiện đại, các công trình phụ, đường giao thông nội bộ, sân trường, cây xanh, vườn thực nghiệm, nhà thi đấu thể thao đa năng… để phục vụ cho việc học tập, vui chơi giải trí của các em.
Năm học 2013 - 2014, trường THCS Lê Văn Hưu có 29 lớp, với tổng số học sinh 1002 em. Kết thúc năm học nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác dạy và học với nhiều thành tích đáng khích lệ. Cụ thể: Hoàn thành tốt nghiệp THCS 100%; Hiệu suất đào tạo đạt 92,67%; Lên lớp thẳng đạt 99,4%; Học lực giỏi 44,7%, Khá 40,2%; Hạnh kiểm Tốt 90.6%, khá 8,8%. Học sinh giỏi cấp huyện 25 em tăng hơn so với năm học trước, học sinh giỏi cấp thành phố có 7 em; HS đạt giải Ba công nghệ 6, Giải tư công nghệ 7 cấp huyện; Hội thi giao tiếp tiếng Anh đạt giải Nhì cấp huyện. Em Nguyễn Lê Tuấn Phát lớp 8A1 đạt 98/100 điểm trong kỳ thi chứng chỉ Ket tháng 6/2014 vừa qua.
Về phía giáo viên: 1 GV đạt giải Nhất Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm cấp thành phố; 3GV đạt Giáo viên dạy giỏi thành phố trong đó có 1 giải Nhất; 1 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải A cấp huyện; Văn nghệ cấp huyện đạt 2 Giải Nhì, 01 giải Ba; 01 giải Nhì, giải Ba cấp thành phố; giải Nhất, Nhì, Ba và 02 giải Khuyến khích Hội thi “Tiếng đàn Organ” do Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức; giải Nhì thi nhảy flashmob cấp thành phố. Bên cạnh đó các hoạt động thể thao được nhà trường tích cực hưởng ứng và mang về nhiều giải thưởng: 02 Huy chương cấp thành phố và 37 huy chương cấp huyện; Giải nhất Nghi thức đội cấp huyện. Đặc biệt, trường THCS Lê Văn Hưu được tặng giấy khen Tập thể lao động tiên tiến 2 năm liền năm 2012, 2013. Năm học 2013 - 2014 trường THCS Lê Văn Hưu được Uỷ ban nhân dân huyện Nhà Bè công nhận Tập thể Lao động xuất sắc và đang đề nghị UBND Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc.
Để có được thành tích trên, trường THCS Lê Văn Hưu hưởng ứng định hướng phát triển trường lớp theo hướng tiên tiến hiện đại của ngành GD-ĐT huyện Nhà Bè, thầy và trò Trường THCS Lê Văn Hưu ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Với đội ngũ sư phạm tâm huyết, trí tuệ cùng phương pháp giáo dục lấy HS làm trung tâm: “Học để hiểu biết, học để làm việc, học để chung sống và học để làm người”. Đội ngũ CB-GV nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tự học, thường xuyên tổ chức các lớp chuyên đề, hội thảo để nâng cao hiệu quả các giờ dạy, giờ học. Ngoài ra, nhà trường rất chú trọng đến việc xây dựng môi trường văn hóa, thân thiện, tạo điều kiện để HS không ngừng học tập, rèn luyện, tích cực tham gia hoạt động Đội và công tác xã hội. Hoạt động ngoài giờ lên lớp được đầu tư đổi mới theo hướng giảm lý thuyết, không giáo dục suông bằng lời nói, tăng cường đi thực tế, gặp gỡ những tấm gương vượt khó, đưa việc giáo dục kỹ năng sống và các môn khoa học xã hội, các tiết sinh hoạt dưới cờ. Việc tư vấn chọn trường sau khi tốt nghiệp THCS và trao đổi thông tin với cán bộ tư vấn, tổ chức tìm hiểu các ngành nghề của xã hội, các hoạt động này luôn được HS và phụ huynh quan tâm. Ngoài ra, nhà trường chú trọng đẩy mạnh chương trình học ngoại ngữ cho các em học sinh, trường đã liên kết với trung tâm anh ngữ Cleverlearn Phú Mỹ Hưng giúp học sinh đựợc học tập trực tiếp với giáo viên bản ngữ.
Chia sẻ về những thành tựu đã đạt được, thầy Cam Văn Võ Kiêm Toàn, Hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Hưu, cho biết:“Thành quả mà nhà trường đạt được là do sự nỗ lực của tập thể CB-GV-CNV và HS xây dựng nên. Bên cạnh đó, nhà trường còn nhận được sự quan tâm ưu ái, sự chỉ đạo và ủng hộ nhiệt tình của các cấp ủy Đảng, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự tín nghiệm của quý vị phụ huynh. Mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới là xây dựng môi trường chất lượng cao để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu học tập và sáng tạo của HS, vươn đến sự hội nhập về giáo dục với các nước tiên tiến trong khu vực”.
Với những thành quả đang tạo dựng được, với ý chí quyết tâm của tập thể CB-GV-CNV. Tin rằng, ngôi trường THCS Lê Văn Hưu sẽ tiếp tục phát huy những thành quả gặt hái được để khẳng định vị thế của mình trong nền giáo dục thành phố nói riêng và cả nước nói chung, mở ra một kỳ vọng mới, xứng đáng với sự tin tưởng của các bậc phụ huynh và ước mơ, tâm nguyện của giáo viên, học sinh nhà trường.
PHƯƠNG KIỆT