Thứ tư, 6/8/2008, 09h36

Trường Tiểu Học Trần Văn Chẩm: nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong năm học mới

Thầy Nguyễn Thành Phương - Hiệu trưởng Nhà trườngĐược sự quan tâm sâu sát của Phòng GD, Đảng ủy và UBND xã Phước Vĩnh An; sự giúp đỡ tận tình của Hội Cha mẹ học sinh , Trường Tiểu học Trần Văn Chẩm đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục, tạo môi trường học tập toàn diện cho học sinh tại đại phương.

Một điều dễ nhận thấy tại Ngôi trường này là tập thể CB-GV-CNV của nhà trường có sự đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cao; BGH luôn chủ động bám trường, bám lớp, linh động trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, Nhà trường còn thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tự chủ, sáng tạo của giáo viên để học sinh tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng, hiệu quả theo phương châm “Thầy dạy thật - Trò học thật - Chất lượng thật”.

Điều đặc biệt tại Trường Trần Văn Chẩm là các em học sinh được học trong môi trường học thân thiện, không còn khoảng cách giữa thầy và trò. Thông qua hộp thư: “Điều em muốn nói” của nhà trường đã giúp ban giám hiệu, giáo viên và học sinh hiểu nhau hơn; đồng thời thúc đẩy phương pháp dạy học tích cực, chấm dứt việc dùng hình phạt phi sư phạm đối với học sinh.

Mặt khác, Nhà trường tham mưu tốt với lãnh đạo địa phương và phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm thực hiện tốt các công tác: Thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, công tác phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, xây dựng các điều kiện dạy học, cơ sở vật chất, môi trường sư phạm, các hoạt động ngoại khóa, chăm lo đời sống đội ngũ GV, khen thưởng kịp thời GV và HS... “Dù đời sống vật chất của người dân tại địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự đồng lòng vì sự nghiệp giáo dục của tập thể BGH, GV nhà trường, của hội cha mẹ học sinh; sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ngành, Trường đã từng bước khắc phục khó khăn, nhanh chóng đi vào ổn định và phát triển”, thầy Nguyễn Thành Phương Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ.

Trong tương lai, Trường tiếp tục giữ vững chất lượng đào tạo và có những biện pháp thích hợp hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, sẵn sàng cho năm học mới.

ĐĂNG TRÌNH

Trường Tiểu Học Trần Văn Chẩm: Xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP.HCM