Thứ hai, 19/5/2014, 10h05

Mẹo khắc phục một số nhược điểm khi sử dụng Bảng Viết phấn

Ngày nay, bảng viết phấn không chỉ sử dụng trong trường học mà trong cả các công ty, xí nghiệp, nhà máy… Tùy vào điều kiện môi trường khác nhau, trong quá trình sử dụng chúng ta hay bắt gặp một số nhược điểm làm giảm độ bền của bảng viết phấn như bảng không còn bám phấn, phai màu, bong tróc... Để khắc phục tình trạng này cũng như góp phần tiết kiệm chi phí, công ty Quang Minh (bangghim.com) xin mách cho các bạn một số mẹo sau:
Sử dụng và bảo quản?
Khi viết phấn thì nên sử dụng các loại phấn mềm để đảm bảo khi viết mặt bảng được bền theo thời gian.
Không sử dụng các loại phấn có nhiều tạp chất (việc này khiến bảng bị mòn nhanh làm giảm tuổi thọ sử dụng).
Khi làm vệ sinh bảng cần sử dụng khăn không quá khô, nên sử dụng khăn ẩm nhằm giảm bụi đồng thời giúp tăng tuổi thọ bề mặt bảng.
Bảng viết phấn cũ không bám phấn giờ tôi phải làm gì?
Bảng viết phấn cũ không bám phấn là một trong những căn bệnh chính mà hầu hết các bảng viết phấn đều gặp phải sau một quá trình sử dụng lâu dài. Cái gì cũng có tuổi thọ của nó, đặc biệt là đối với bảng viết phấn, bởi loại bảng này có một đặc tính rất quan trọng đó là khả năng chịu mài mòn. Chúng ta đều biết rằng phấn là một trong những vật liệu cứng trong khi bề mặt bảng cũng chỉ là một lớp sơn mỏng, nên vì thế nên sau một thời gian sử dụng dưới sự mài mòn của phấn lớp sơn dần dần mất đi chỉ trơ lại lớp nền. Đây là lúc chúng ta phải nghĩ đến việc sơn lại bảng.
Bảng viết phấn bị bay hết màu thì phải làm gì?
Hiện tượng bảng viết phấn bay hết màu chủ yếu là do sử dụng lâu ngày viết nhiều, vệ sinh sử dụng hóa chất mạnh, hoặc có thể do sử dụng lại bảng không rõ nguồn gốc chất lượng không bảo đảm. Ngoài ra cũng có thể có một nguyên nhân khác đó là trong khi làm vệ sinh do bảng bị bám bẩn khó lau, một số nhân viên vệ sinh sử dụng nút rửa bát bằng thép để chà xát dẫn đến bay màu bảng.
Cách khắc phục đối với trường hợp bảng bay màu thì cách làm duy nhất là sơn lại bảng, đây là phương án tối ưu vì chỉ có sơn lại thì bảng mới trở nên đồng đều và đẹp mắt.
Có phải sơn lại bảng phấn bằng sơn thông thường?
Việc sử dụng những loại sơn thông thường trên thị trường chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ trong một thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy. Hiện nay trên thị trường có sơn Newpab là một loại sơn đặc biệt chuyên sử dụng cho việc sơn lại bảng viết phấn. Với loại sơn này quý khách sẽ dễ dàng có được mặt bảng mới chuyên dụng mà không phải tốn quá nhiều tiền. Và cũng với loại sơn này thì câu hỏi bảng không bám phấn đã được phục hồi hoàn hảo.
Công ty Quang Minh là công ty phân phối độc quyền và thi công tại chỗ sơn bảng viết phấn Newpab trên toàn quốc. Ngoài ra, tại đây còn cung cấp những sản phẩm bảng viết chất lượng cao khác, phù hợp nhiều tiêu chí khác nhau của trường học.
ĐT
Mọi chi tiết và tìm hiểu về sản phẩm xin vui lòng liên hệ:
C4Bis Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại:(08) 3989 15 97 - 3989 66 19 - 0984 65 69 60
Website: bangghim.com hoặc newpab.com