Chủ nhật, 25/4/2010, 12h04

Hội thảo triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học

Ngày 24.4, tại TP. Huế, Đại học Huế đã tổ chức hội thảo Triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD-ĐT về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2012.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và chủ trì hội thảo cùng hơn 800 đại biểu là các giảng viên, sinh viên các trường ĐH thành viên của Đại học Huế.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề về thực trạng quản lý giáo dục đại học, rà soát lại các chỉ tiêu phát triển giáo dục giai đoạn 2010 - 2020; đổi mới cơ chế tài chính và đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục đại học hiện nay...
Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nêu rõ, mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện về tri thức, sức khỏe, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì vậy trong bất kỳ giai đoạn nào, việc nâng cao chất lượng đào tạo là một trong những tiêu chí phản ánh sự phát triển toàn diện của một quốc gia. Riêng đối với các cơ sở đào tạo, việc đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục thể hiện trách nhiệm của cơ sở đào tạo đối với người học và xã hội. Nếu không nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở đào tạo sẽ mất uy tín không có người học. Đổi mới quản lý giáo dục đại học chính là khâu đột phá toàn diện của giáo dục đại học, từ đó đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu quả nghiên cứu khoa học một cách bền vững.
Tin, ảnh: Minh Phương / TNO