Thứ hai, 2/12/2013, 15h12

Tư vấn đào tạo ngoại ngữ, tin học theo chuẩn quốc tế

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) vừa ký kết hợp tác với Công ty IIG Việt Nam về việc triển khai các dịch vụ khảo thí và tư vấn đào tạo ngoại ngữ, tin học theo chuẩn quốc tế. IIG là đại diện chính thức của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong khuôn khổ hợp tác, IIG Việt Nam sẽ hỗ trợ HUFLIT tổ chức thi TOEIC để đánh giá, phân loại đầu vào cho sinh viên năm thứ nhất và cấp chứng chỉ TOEIC cho sinh viên sắp ra trường; tập huấn cho giảng viên giảng dạy theo định hướng TOEIC. Bên cạnh đó, IIG Việt Nam còn hỗ trợ áp dụng chuẩn đầu ra đối với trình độ sử dụng tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế MOS (Microsoft Office Specialist) cho sinh viên HUFLIT thông qua cung cấp giáo trình, tập huấn đội ngũ giảng viên bộ môn tin học văn phòng và tổ chức thi MOS ngay tại trường.
PGS.TS Bùi Ngọc Thọ - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết từ những ngày đầu thành lập, trường đã xác định rõ ngoại ngữ và tin học là các yếu tố không thể thiếu trong quá trình đào tạo. Qua việc hợp tác này, HUFLIT mong muốn mang lại nhiều giá trị thực cho người học, nâng cao chất lượng đào tạo.
Trước đó, đại diện Quỹ KEB (Korea Exchange Bank) đã trao 35 suất học bổng (trị giá 7.000 USD) cho sinh viên ngành Hàn Quốc học thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông của trường. Đây là các sinh viên có thành tích học tốt, vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - hội. Từ năm 2008, KEB đã trao học bổng cho những sinh viên theo học ngành Hàn Quốc học ở các nước, trong đó có Việt Nam. Ngoài việc trao học bổng, KEB còn tham gia trợ giúp công tác xã hội, giúp đỡ xây dựng bệnh viện, tham gia hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa nhất là người dân vùng bão lũ như Quảng Nam khắc phục hậu quả.
Mê Tâm