Thứ tư, 5/12/2012, 14h12

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên

Theo dự kiến Chương trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, sáng 14-12 các đại biểu dự đại hội sẽ đối thoại với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
Theo ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong cuộc đối thoại với Thủ tướng, các đại biểu sẽ đặt ra một số vấn đề về bồi dưỡng tài năng trẻ như: Cơ chế phát hiện, quá trình bồi dưỡng và đào tạo tài năng…
Ông Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, trong nhiều năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều chính sách phát hiện tài năng trẻ ở nhiều lĩnh vực. Cùng với đó, nhiều loại giải thưởng và hình thức khen thưởng, quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của Đoàn các cấp được mở rộng về quy mô, đã hỗ trợ được các tài năng trẻ trong quá trình rèn luyện và trưởng thành. Điển hình là các giải thưởng Chi đội giỏi dành cho thanh thiếu niên; giải thưởng Lương Định Của trong thanh niên nông thôn; giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” trong thanh niên công nhân; giải thưởng “Sao đỏ” cho doanh nhân trẻ; giải thưởng “Quả cầu vàng” cho các nhà khoa học trẻ… Nhìn chung, các giải thưởng thuộc nhiều lĩnh vực đã phát hiện ra hàng ngàn tài năng trẻ trong cả nước.
Ông Nguyễn Đắc Vinh cũng thừa nhận, sự chăm lo một cách có hệ thống cho sự phát triển của các tài năng trẻ của tổ chức Đoàn các cấp và các tổ chức xã hội chưa được nhiều, chưa thực sự chăm lo một cách liên tục. Trung ương Đoàn cũng đã nhận ra được những hạn chế đó, nhưng nếu một mình Trung ương Đoàn chăm lo cho các tài năng trẻ thì sẽ không hiệu quả mà cần phải có sự quan tâm, chung sức chung lòng của các cấp, các ngành và toàn xã hội một cách thường xuyên, có hệ thống. Có như vậy, các tài năng trẻ trong mọi lĩnh vực mới phát huy được khả năng của mình, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
VOV