Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM rà soát tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, viên chức quản lý ngành giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu hiệu trưởng trường THPT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc rà soát tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, viên chức quản lý thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.


Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát tiêu chuẩn cán bộ quản lý

Ngày 12-3, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản về việc rà soát điều kiện, tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, viên chức quản lý.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu hiệu trưởng trường THPT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc rà soát các tiêu chuẩn, điều kiện, thời gian để thực hiện các hồ sơ, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại trong năm 2024 và các năm tiếp theo trong đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý, viên chức của đơn vị.

Trường hợp viên chức quản lý còn thiếu các văn bằng, chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Đảng, của pháp luật và tiêu chuẩn cụ thể của chức vụ bổ nhiệm đề nghị thủ trưởng các đơn vị khẩn trương tạo điều kiện cho đội ngũ tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong năm 2024.

“Riêng các trường hợp bổ nhiệm lại trong năm 2024, khi đến thời điểm thực hiện quy trình công tác cán bộ nhưng vẫn chưa đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định thì thủ trưởng các đơn vị báo cáo Sở GD-ĐT xem xét, quyết định” – ông Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)