Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Sinh viên đề xuất giải pháp phát triển kinh tế bền vững

Tạp Chí Giáo Dục

Tại hội thảo khoa học quốc gia 2024 chủ đề “Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế bền vững – Marketing xanh” do Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM phối hợp một số trường ĐH tổ chức vừa qua, nhiều đề tài của sinh viên với những giải pháp hướng đến phát triển kinh tế bền vững đã được đánh giá cao.


Sinh viên trình bày đề tài tại hội thảo

Hội thảo tập trung 150 bài viết từ giảng viên, sinh viên, doanh nhân thuộc 35 trường ĐH, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp cả nước. Trong 22 đề tài được chọn đại diện trình bày, thảo luận tại các phiên của hội thảo có những đề tài đặc sắc của sinh viên.

Hội thảo diễn ra với bốn phiên gồm các tiểu ban theo từng mục tiêu đối tượng cụ thể. Tại tiểu ban dành cho sinh viên, sinh viên các trường như ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), ĐH Hoa Sen, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM… đã trình bày và đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế hiện đại, bền vững. Nổi bật như: “Đề xuất mô hình chuỗi cung ứng bền vững trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam”; “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp OCOP hướng tới phát triển bền vững tại tỉnh Đồng Tháp”; “Thực trạng triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp ở Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long”…

“Trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những thách thức, khó khăn, mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế bền vững đóng vai trò quan trọng để các quốc gia giải quyết những vấn đề chung có tính toàn cầu. Cùng với đó, hoạt động marketing cũng được chú trọng. Đặc biệt khái niệm “marketing xanh” với sứ mệnh truyền tải thông điệp về tính bền vững của sản phẩm hoặc dịch vụ; giúp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, nhất là người trẻ nhằm giảm những hành vi sử dụng các loại sản phẩm, dịch vụ “không xanh” – TS. Phan Bảo Giang (Trưởng khoa Marketing Trường ĐH Kinh tế  – Tài chính TP.HCM) cho biết.

Việt Ngân

Bình luận (0)