Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin về các ca nghi nhiễm ngày 8-7

Tạp Chí Giáo Dục

Thông tin tại cuộc họp báo tổng kết về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trong ngày 8-7, một số điểm thi tại TP có xuất hiện thêm các ca học sinh nghi nhiễm.

Tuy nhiên, đây đều là những thí sinh đã có kết quả xét nghiệm âm tính ngày 3-7 khi tham gia xét nghiệm theo lịch của Sở GD-ĐT TP. Đa phần các em thí sinh thuộc diện tiếp xúc gần với phụ huynh đã được ghi nhận là ca nhiễm (ghi nhận vào sáng 8-7).

Ngay khi ghi nhận các thông tin về ca nhiễm, Sở GD-ĐT TP.HCM đã cùng các điểm thi phối hợp với HCDC, UBND và TTYT các quận huyện triển khai nhanh, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm thi có phát sinh các ca nghi nhiễm. Phối hợp tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho các thành viên liên quan để xác định rõ từng trường hợp xử lí an toàn. Các điểm thi đều xử lý kịp thời các biện pháp phòng chống dịch tổ chức thi an toàn theo lịch. Sở GD-ĐT TP tạo điều kiện cho các em lựa chọn: có thể làm đơn dự thi tiếp đợt 1 hoặc là thi vào đợt 2. Các phòng thi có liên quan đến trường hợp nghi F0 thì chia phòng thi thành 2 phòng thi dự phòng, tăng giãn cách và thực hiện các biện pháp an toàn theo  hướng dẫn của y tế. Các trường hợp khác sử dụng phòng thi dự phòng cho thí sinh. Khử khuẩn toàn bộ điểm thi, sau mỗi buổi thi. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nghi nhiễm yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại; Hướng dẫn các thí sinh thực hiện hướng dẫn đăng ki thi đợt 2 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT; có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác. Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh khi thi.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)