Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi các trường hợp F0

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều tối 28-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến kiểm tra, thăm hỏi người dân đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 4 và khu cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Tân Túc (huyện Bình Chánh).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4 (Ảnh: Văn Minh)

Sau kiểm tra, thăm hỏi người dân đang điều trị Covid-19, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với huyện Bình Chánh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ông đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của huyện trong thực hiện 5 tại chỗ và huy động hiệu quả các nguồn lực, nhất là đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn đã tham gia hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ bệnh nhân ở huyện. Ông lưu ý phải thường xuyên theo dõi, liên lạc và kịp thời hỗ trợ nếu người dân cần. Theo đó, chính quyền phải nắm danh sách cụ thể, tổ chức tổ y tế cộng đồng lưu động, có phương tiện để xử lý kịp thời khi có bất trắc xảy ra. Thực hiện tốt việc này sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu tối đa tử vong.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, tính từ 19 giờ ngày 27-7 đến 6 giờ ngày 28-7, TP ghi nhận thêm 2.115 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 28-7. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27-4 đến nay, TP đã có hơn 74.800 trường hợp mắc Covid-19.

Hiện TP đang điều trị 39.114 bệnh nhân (bao gồm PCR (+) và test nhanh dương), trong đó có 696 bệnh nhân nặng đang thở máy và 13 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 26-7, có 1.956 bệnh nhân xuất viện (tổng số bệnh nhân xuất viện cộng dồn từ ngày 1-1-2021 là 16.660), có 70 trường hợp tử vong.

Trước diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp, TP.HCM tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9-7 đến 1-8 bằng việc tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP để các biện pháp phòng, chống dịch phát huy tác dụng trên thực tế, ngăn chặn lây lan và phát tán dịch bệnh.

N.Trinh

Bình luận (0)