Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Thanh tra Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Qua rà soát, Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt chưa thực hiện kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế TP.HCM. Lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động và giá thu mua của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt.


Ông Nguyễn Hải Nam thông tin về hoạt động Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt

Chiều 31-8, UBND TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế – xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Tại họp báo, ông Nguyễn Hải Nam – Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP cho biết, theo quy định, cơ sở tư nhân dịch vụ xe cấp cứu được quyền quyết định giá thu hồi đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép nhưng phải thực hiện kê khai giá theo quy định mới Sở Y tế; phải công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cho người dân, người bệnh biết để thỏa thuận, lựa chọn dịch vụ cũng như góp ý về giá khi sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, qua rà soát, Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt chưa thực hiện kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế TP. Lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động và giá thu mua của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt. Hiện nay thanh tra Sở Y tế đang lập biên bản xử lý theo quy định.

Trước vụ việc này, Sở Y tế tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lý nhà nước về hoạt động vận chuyển người bệnh cấp cứu trên địa bàn.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TP sẽ phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc cấp phép hành nghề, hậu kiểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đối với các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn thành phố.

Sẽ hướng dẫn các cơ sở tư nhân đã được Sở Y tế TP cấp phép hoạt động về việc kê khai giá dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh theo đúng quy định của Luật Giá.


Quang cảnh họp báo

Sở cũng đang xây dựng phần mềm quản lý việc kê khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh. Thời gian tới, các cơ sở sẽ tự kê khai giá qua phần mềm, qua đó giúp cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát giá một cách hiệu quả hơn, phát hiện được các trường hợp kê khai giá cao ngất ngưởng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP sẽ kiến nghị thành lập Hội đồng thẩm định các trường hợp kê khai giá cao bất thường. Hội đồng thẩm định sẽ có trách nhiệm xem xét, đề xuất và báo cáo UBND TP đối với các trường hợp này.

Sở cũng đề xuất UBND TP đưa nội dung kiểm tra yếu tố hình thành giá đối với giá thu dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh (gồm giá thu vận chuyển cấp cứu) để phục vụ công tác quản lý, điều hành giá của thành phố.

Song song các hoạt động trên, Sở Y tế TP kiến nghị, Bộ Y tế ban hành thống nhất giá dịch vụ kỹ thuật có liên quan đến cấp cứu ngoại viện để căn cứ thu giá khi vận chuyển người bệnh.

Được biết, trước đó thông tin về chuyến xe cấp cứu từ Cà Mau lên TP.HCM có giá 16 triệu nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Đây là chuyến xe thuộc Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt, đã được cấp phép bởi Sở Y tế TP.

N.Trinh

Bình luận (0)