Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM: Trên 90% học sinh trở lại trường trong buổi học đầu tiên

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, tỷ lệ học sinh khối 9 và 12 đi học trực tiếp trong ngày đầu tiên (ngày 13-12) ở các trường lần lượt là 90,69% và 93,62%.


Học sinh trở lại học trực tiếp tại trường sáng 13-12

Cụ thể, theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong ngày 13-12, số học sinh lớp 9 toàn TP đi học lại là 80.927 học sinh/89.239 học sinh, chiếm tỷ lệ 90,69%. Số học sinh không tham gia học trực tiếp đa phần là học sinh thuộc diện F0, học sinh trong khu cách ly, học sinh còn ở tỉnh.

Đối với lớp 12, trong ngày đầu tiên đi học trực tiếp, số học sinh trở lại trường là 60.566 học sinh/64.695 học sinh, chiếm tỷ lệ 93,62%. Số học sinh chưa tham gia học trực tiếp đa phần là học sinh thuộc diện F0, học sinh còn ở tỉnh, học sinh trong khu cách ly.

So với thống kê ban đầu của Sở GD-ĐT khi lấy ý kiến phụ huynh học sinh đồng thuận đi học trực tiếp là gần 80%, tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp trong buổi học đầu tiên là khá cao. Điều này cho thấy nhu cầu đi học trực tiếp của học sinh khối 9, 12 là rất lớn. Hơn hết, đó là phụ huynh học sinh đã tin tưởng vào phương án an toàn phòng chống dịch COVID-19 của các nhà trường khi đón học sinh đi học lại.

Qua khảo sát ban đầu của Sở GD-ĐT TP, toàn thành phố có 176 trường THPT/ 205 trường THPT có chuẩn bị đón học sinh học trực tiếp (gần 88%); có 224 trường THCS học trực tiếp/ 286 trường THCS toàn TP (tỷ lệ 74%).

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, trong 2 tuần từ 13-12 đến ngày 25-12, thành phố sẽ tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 trên địa bàn TP.HCM. Sau 2 tuần thí điểm, TP sẽ đánh giá, xem xét và quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3-1-2022.

Trong ngày 13-12, thống kê ở nhiều trường, tỷ lệ học sinh đi học lại rất cao. Tại Trường THCS Minh Đức (Q.1) thống kê cho thấy có tới 98% học sinh khối 9 đi học trong ngày đầu tiên; Tỷ lệ này ở Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) là 97%..

Yến Hoa

 

Bình luận (0)