Sự kiện giáo dụcTin tức

Tuyên dương 14 học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.


Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn (thứ hai từ phải sang) trao bằng khen cho các học sinh đạt thành tích tại kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 (Ảnh từ cổng thông tin Bộ GD-ĐT)

Năm 2021, Bộ GD-ĐT cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia Olympic gồm: 1 đoàn dự Olympic tin học khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; 1 đoàn dự Olympic vật lý khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn toán học, hóa học, sinh học, vật lí và tin học. Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải, gồm 12 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và 2 bằng khen (giải khuyến khích). Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế.

Còn hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ 3-5 đến 6-5. Việt Nam có 7 dự án tham dự; trong đó có 1 dự án đoạt giải chính thức của hội thi và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học – công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Tại lễ tuyên dương, 14 học sinh, 21 giáo viên và 5 tập thể có thành tích xuất sắc, có đóng góp quan trọng tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao bằng khen cho 28 học sinh, đoàn viên có thành tích xuất sắc.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã chúc mừng và cảm ơn những học sinh đoạt giải, đem lại vinh quang cho cá nhân, cho gia đình, quê hương đất nước. Bộ trưởng cũng gửi lời chúc mừng phụ huynh và các thầy cô nơi đã bồi dưỡng, vun đắp nên những học sinh có năng lực vượt trội.

Theo Bộ trưởng, suốt năm 2020, 2021, trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn, các đoàn thi Olympic và khoa học kỹ thuật vẫn đạt được kết quả rất đáng tự hào. Các em cần xem đây là một sự động viên trong chặng đường dài sắp tới. Với một năng lực tiềm tàng và những khả năng đặc biệt, điều quan trọng nhất là các em phải biết lập chí; tức biết xác định con đường cần đi, động lực phấn đấu, tầm nhìn nghề nghiệp… Cho rằng nếu  sự lập chí nhỏ bé, các em sẽ dễ thỏa mãn; còn nếu đích cần hướng đến quá rộng lớn, các em sẽ dễ mệt mỏi và thoái chí, Bộ trưởng khuyên học sinh hãy lắng nghe bản thân để biết điều mình cần làm, cần đạt mà ra sức phấn đấu. Các em hãy chọn con đường phù hợp để thể hiện tài năng nhưng cũng đừng tự quá gây áp lực cho chính bản thân, quan trọng là trong sự phấn đấu mỗi ngày.

Đồng thời, Bộ trưởng mong các bậc phụ huynh đừng quá gây áp lực cho các em. Nếu không, những tấm huy chương dành cho các em ngày hôm nay sẽ là một gánh nặng trong chặng đường sắp tới. Thay vào đó, hãy xem những tấm huy chương là năng lượng cho chặng đường sắp tới và là sự động viên cho tương lai.

“Các em có thể học tiếp trong nước, ở nước ngoài hay làm việc bất kỳ nơi nào phù hợp hợp nhưng bên cạnh sự rèn luyện, tri thức, năng lực làm việc, mong các em hãy quan tâm đến cách sống, đến nghệ thuật, luôn cảm thấy hạnh phúc…. Và chỉ sống một cuộc sống hạnh phúc thì các em mới có thể làm những việc lớn cho quê hương đất nước và nhân loại”- Người đứng đầu ngành giáo dục nhắn nhủ.

Thục Trân

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)