Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Hệ thống HEAD Visacoop tiếp tục nâng cao kỹ năng ATGT cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Mới đây, tại Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II đã diễn ra Ngày hội an toàn giao thông (ATGT).

Hoạt động do Hệ thống HEAD Visacoop tổ chức thường niên nhằm tuyên tuyền kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên.

Sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II tham gia Ngày hội ATGT

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization, WHO), cơ sở hạ tầng yếu kém kèm theo vấn đề giao thông không được quản lý đúng cách đã cướp đi sinh mạng của khoảng 300.000 người mỗi năm. WHO cũng lưu ý thêm, tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở nhóm người từ 5-29 tuổi. Đây là một “sát thủ thầm lặng” đe dọa khu vực Đông Nam Á trong nhiều thập kỷ qua, và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao qua các năm.

Trên cơ sở này, ông Nguyễn Xuân Bách – đại diện hệ thống HEAD Visacoop cho biết, qua sân chơi bổ ích, sinh viên có thể nắm vững kiến thức, kỹ năng ATGT, giúp sinh viên tự tin khi tham gia giao thông. Đồng thời là cơ hội để sinh viên vận dụng những kỹ năng ATGT cần thiết trong những tình huống nguy hiểm bất ngờ. Từ đó, có thể tự bảo vệ mình và những người xung quanh trước những tình huống tương tự trong cuộc sống. Hoạt động góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh dành cho lứa tuổi thanh niên.

Tại ngày hội, hệ thống HEAD Visacoop còn tổ chức thay hơn 300 suất nhớt miễn phí cho người tham gia.

Hoàng Anh

 

Bình luận (0)