Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

HEAD Visacoop trang bị kỹ năng ATGT cho thanh niên quận Bình Tân

Tạp Chí Giáo Dục

Mới đây, tại Quận Đoàn quận Bình Tân đã diễn ra Ngày hội An toàn giao thông (ATGT), do hệ thống HEAD Visacoop tổ chức nhằm tuyên tuyền kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho các đoàn viên, thanh niên trong quận.

Tham dự ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Việt Quế Sơn – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Nguyễn Thị Bé Hai – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ; Nguyễn Lê Trung Hiếu – Bí thư Quận Đoàn; Nguyễn Thanh Nguyệt – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận; Nguyễn Hoàng Phương – Phó Ban chỉ huy Quân sự Quận; cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên.

Các đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội ATGT

Tại chương trình, kỹ thuật viên của hệ thống HEAD Visacoop đã cung cấp kiến thức ATGT, hướng dẫn thực hiện các kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhận diện các loại biển báo, xử lý tình huống, cách lái xe an toàn, tuân thủ luật giao thông,… cho người tham gia.

Ông Nguyễn Xuân Bách – đại diện hệ thống HEAD Visacoop cho biết: “Ngày hội ATGT là hoạt động thường niên của hệ thống HEAD Visacoop, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng ATGT cho thanh niên. Qua ngày hội, người tham gia có thể nắm vững kiến thức về ATGT cũng như nâng cao kiến thức để có thêm tự  tin khi tham gia giao thông; góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn”.

Công tác đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông bền vững luôn là một trong những vấn đề bức thiết. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong các hoạt động về ATGT đã góp phần làm cho tình hình trật tự ATGT được cải thiện qua từng năm. Năm 2021, địa bàn TP.HCM xảy ra 1.784 vụ tai nạn giao thông, làm chết 477 người, bị thương 1.042 người. So với cùng kỳ năm 2020, tai nạn giao thông được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí, cụ thể giảm 1.146 vụ (39,1%), giảm 70 người chết (12,8%) và giảm 993 người bị thương (8,8%).

Dịp này, hệ thống HEAD Visacoop còn tổ chức thay hơn 300 suất nhớt miễn phí cho người tham gia.

Hoàng Anh

 

Bình luận (0)