Đó là chủ đề cuộc thi, do Sở GD-ĐT Lâm Đồng vừa tổ chức thành công, tạo hiệu ứng khá tốt trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.
Các em học sinh mầm non thực hành phần thi trải ngiệm
Có 24 trường mầm non thuộc 12 phòng GD-ĐT các huyện/thành phố trong toàn tỉnh đã tham gia cuộc thi. Các đơn vị lần lược trải qua các nội dung thi quy định: Báo cáo kinh nghiệm triển khai thực hiện chuyên đề (giải pháp và kết quả đạt được trong thực tiễn); thực hành việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục để trẻ được trải nghiệm, khám phá các hoạt động trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; hoạt động thực hành tại bếp ăn, khu nội trú…
Rèn luyện kỹ năng cho trẻ mầm non là hoạt động rất cần thiết
Ban tổ chức đánh giá cao các nội dung thi của các cơ sở giáo dục mầm non đã được chuẩn bị chu đáo, đầu tư bài bản, khoa học thể hiện ý thức, tâm huyết, kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên các trường. Sở GD-ĐT đã công nhận 24 đơn vị trường mầm non đạt yêu cầu Cuộc thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; khen thưởng 10 tập thể trường và 12 cá nhân xuất sắc.
Cuộc thi còn là cơ hội giúp độ ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng trường mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện.
Rèn luyện trẻ nề nếp cũng là kỹ năng trong giáo dục mầm non…
Phát biểu tại tổng kết cuộc thi, bà Phạm Thị Hồng Hải – Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng đề nghị, qua cuộc thi các cơ sở giáo dục được công nhận, tiếp tục phát huy và lan tỏa đến các trường mầm non khác trên địa bàn về mô hình, giải pháp “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; đồng thời, các Phòng GD-ĐT, các trường mầm non cần đánh giá lại công tác chuyên môn của đơn vị mình, phát huy mặt tốt, khắc phục những hạn chế, thiếu sót để thực hiện chuyên đề hiệu quả hơn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ tốt nhất, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đang đặt ra hiện nay…
Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng
Bình luận (0)