Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Những gương mặt trẻ ấn tượng 2023

Tạp Chí Giáo Dục

Trong năm 2023 va qua, nhng gương mt ngh sĩ tr này đã to đưc n tưng sâu đm vi khán gi qua nhng vai din cũng như các gii thưng danh giá…


Mã Hiu Đông nhn gii thưng “Ngôi sao xanh 2023” hng mc “Nam din viên xut sc nht” do Hi đng ngh thut bình chn

Nam chính xut sc “Ngôi sao xanh 2023” gi tên Mã Hiu Đông

Với vai Minh – nam chính trong bộ phim Lụa dài 31 tập của đạo diễn Trần Đức Long do Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất, Mã Hiểu Đông vừa đạt được giải thưởng “Ngôi sao xanh 2023” hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất” do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Đây thật sự là thành quả xứng đáng cho sự lao động nghệ thuật hết mình của “nam thần” Mã Hiểu Đông đối với nghệ thuật thứ bảy…

Mã Hiểu Đông là nam diễn viên đa tài trên màn ảnh Việt khi anh tham gia đa dạng các vai diễn khác nhau. Ngoài ra, anh còn được biết đến với vai trò là một nam người mẫu điển trai, được nhiều nhãn hàng săn đón. Anh từng tham gia các phim truyền hình Trò chơi định mệnh, Mắt bão, Đời như tiệc, Biệt thự Pensee, Thuyền giấy, Nữ hoàng cà phê, Lỗi đạo cang thường, Kẻ sát nhân cô độc… Năm 2021, Mã Hiểu Đông đã được Hội Điện ảnh TP.HCM vinh danh giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” tại hạng mục phim truyền hình với bộ phim truyền hình Kẻ sát nhân cô độc của đạo diễn Trần Đức Long. Mới đây nhất, anh vừa đạt được giải thưởng “Ngôi sao xanh 2023” hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất” do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Với Mã Hiểu Đông, đây là niềm vinh dự to lớn nhất mà anh có được kể từ ngày bước chân vào nghề cho đến nay.

Đạo diễn Trần Đức Long nhận xét: “Vai Minh trong bộ phim Lụa là một vai diễn mang tính đột phá độc đáo trong sự nghiệp nghệ thuật của Mã Hiểu Đông, vai diễn đã chạm đến trái tim của khán giả… Mã Hiểu Đông là một diễn viên làm việc rất nghiêm túc. Anh chịu khó nghiên cứu kịch bản, vai diễn và đầu tư cho nhân vật của mình. Tôi rất hài lòng về cách làm việc của em và sẽ còn cộng tác tiếp tục trong những phim tiếp theo nếu có vai diễn phù hợp…”.

Hiện tại, Mã Hiểu Đông vừa hoàn thành xong 2 bộ phim Tình yêu bất tử của đạo diễn Trương Dũng (sẽ phát sóng trên Đài Truyền hình Vĩnh Long) và Kẻ sát nhân cô độc phần 2 của đạo diễn Trần Đức Long (sẽ phát sóng trên HTV). Được biết đây cũng là hai vai nam chính, tính cách mới lạ mà Mã Hiểu Đông hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Ngh sĩ Thy Nhung: 3 ln đot gii quán quân

Vừa qua, tại Sân khấu Thế giới trẻ, vở kịch Mình đã yêu nhau chưa? của tác giả Vũ Trần, đạo diễn Thy Nhung đã chính thức công diễn. Đây cũng là vở diễn báo cáo tốt nghiệp của sinh viên Thy Nhung, Khoa Đạo diễn Sân khấu, Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM.

Thy Nhung là một gương mặt nghệ sĩ đã gặt hái được nhiều thành quả nghệ thuật đáng ngợi khen như quán quân “Trăm năm ánh Việt” năm 2022, quán quân Tâm ca đạo hiếu 2019, quán quân Tiếng hát PTTH Kiên Giang 2010, HCB Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015, HCB Chuông vàng vọng cổ 2014, HCV Liên hoan sân khấu các trường CĐ – ĐH sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2009, giải đặc biệt Bông lúa vàng 2001…


Đôi ngh sĩ Hoài Thanh – Đ Quyên cùng con trai Hoài Anh Kit đến chúc mng Thy Nhung tt nghip đo din sân khu

Sau khi đoạt giải quán quân “Trăm năm ánh Việt”, lịch diễn của Thy Nhung dày đặc trên các sân khấu cải lương cũng như các chương trình truyền hình.

Dù bận rộn với lịch diễn nhưng Thy Nhung vẫn đảm bảo tốt việc học. Thành quả là vở Mình đã yêu nhau chưa? của Thy Nhung tốt nghiệp Khoa Đạo diễn Sân khấu đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, các đồng nghiệp và khán giả.

Để có được thành quả này, Thy Nhung đã cố gắng không ngừng. Nhiều tháng qua, Thy Nhung đã dồn hết mọi tâm lực cho vở diễn này.

Vở kịch được Thy Nhung chăm chút tỉ mỉ, lấy được nước mắt lẫn nụ cười của khán giả… Vở được dàn dựng theo dạng nhạc kịch, những phân cảnh, tình huống kịch được kết hợp với các ca khúc: Dạ cổ hoài lang, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Thế sự, Chị đi tìm em, Ngẫu hứng ru con, Chờ trông ai… rất hợp lý, tạo nhiều cảm xúc và hấp dẫn khán giả. Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ: Minh Trường, Tú Tri, Hồng Trang, Vũ Trần, Lâm Thắng, Gia Linh, Đức Tuấn, bé Kathy, Vũ đoàn Việt Hải…

Đôi nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên dành nhiều lời khen cho cô học trò Thy Nhung. Bên cạnh đó, Thy Nhung còn được thầy – nghệ sĩ Ngọc Huyền yêu thương chỉ dạy rất nhiều trong quá trình thực hiện vở này.

Lâm Nguyn và chiếc cúp quán quân “Đánh thc đam mê 2023”

Đến với “Đánh thức đam mê 2023”, Lâm Nguyễn đã khiến khán giả không chỉ bất ngờ về một diễn viên trẻ tài năng mà còn bởi sự sáng tạo, khả năng đương đầu với thách thức và luôn biến hóa như “tắc kè hoa” thông qua mỗi vòng thi. Trình diễn 10 tiết mục với 10 tính cách, nhân vật khác nhau để trở thành quán quân của “Đánh thức đam mê 2023”.


Lâm Nguyn nhn gii quán quân “Đánh thc đam mê 2023”

Bước ra khỏi cuộc thi với danh hiệu quán quân, Lâm Nguyễn cho biết anh nghĩ đây chỉ là bước khởi đầu cho việc nỗ lực hơn để hoàn thiện hơn, chất lượng hơn mỗi ngày từ đó chinh phục nhiều cột mốc mới.

Lâm Nguyễn bật mí: “Tôi may mắn cùng biên kịch Trang Tẽn viết một vở kịch cho Sân khấu Thế giới trẻ vào dịp Tết Nguyên đán 2024. Đây là thử thách của tôi ở vai trò biên kịch. Bên cạnh đó, tôi còn tham gia diễn vở kịch Tết Ở đây ai tỉnh. Tôi cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi kết thúc năm 2023 với chiếc cúp quán quân và mở ra năm 2024 với vai diễn của vở kịch Tết do chính mình chấp bút”.

Dự định trong năm 2024, Lâm Nguyễn sẽ tiếp tục những hoạt động tại các sân khấu kịch. Nam diễn viên cũng hy vọng mình có thể thử sức ở những lĩnh vực nghệ thuật mới như tham gia các dự án sitcom, phim ảnh truyền hình để khai phóng bản thân nhiều hơn. Đặc biệt, Lâm Nguyễn còn đang ấp ủ dự án về talkshow cùng đạo diễn, diễn viên Bảo Chu trên nền tảng mạng xã hội về các chủ đề hào quang, sự nổi tiếng, sự bốc đồng… và mỗi chủ đề có mỗi khách mời khác nhau để cùng họ khai thác những câu chuyện, góc khuất của ánh đèn sân khấu.

Anh Khôi

Bình luận (0)