Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Alô! Lộ hàng”: Lê Hoàng – Thành Lộc lại “bóc mẽ” showbiz

Tạp Chí Giáo Dục

Sân khấu IDECAF vừa chính thức ra mắt vở hài kịch "Alô! Lộ hàng". Sau hơn hai năm xoay vòng các vở cũ, đây là tác phẩm mới thể hiện rõ phong cách IDECAF khiến khán giả thích thú.

Hài kịch phong cách Idecaf 

Với khoảng 10 kịch bản được dàn dựng – phần lớn “độc lạ” và rất ăn khách (Hợp đồng mãnh thú, Những con ma nhà hát, Sát thủ hai mảnh, Mưu bà tú…), có thể nói, tác giả Lê Hoàng góp phần không nhỏ định hình phong cách hài kịch sâu cay, nhiều ẩn ý của IDECAF. Ngược lại, cũng chỉ ở IDECAF, với dàn diễn viên cực kỳ giỏi nghề và “phù thủy sân khấu” Thành Lộc cầm trịch, thì những kịch bản phong cách Lê Hoàng mới thăng hoa.

Với vai bà cướp già trong Alô! Lộ hàng, NSƯT Thành Lộc (đầu tiên bên phải, hàng ngồi) lại có thêm một vai giả gái ấn tượng trong các kịch bản của Lê Hoàng

Với vai bà cướp già trong Alô! Lộ hàng, NSƯT Thành Lộc (đầu tiên bên phải, hàng ngồi) lại có thêm một vai giả gái ấn tượng trong các kịch bản của Lê Hoàng

Alô! Lộ hàng diễn ra trong một bối cảnh hẹp, thời lượng ngắn, nhân vật hạn chế. Năm nhân vật không tên gồm: “anh ngôi sao”, “cô nữ sinh”, “cô tiểu thư”, “tên cướp trẻ”, “bà cướp già” cùng liên quan đến một sự việc có thể trở thành quả bom làm rúng động showbiz. Sự nghiệp một ngôi sao hàng đầu và một tâm hồn ngây thơ sắp vỡ vụn. Để rồi qua tầng tầng lớp lớp những đoạn đối thoại sắc sảo mà hài hước, các nhân vật dần nhận ra bản chất của nhau. Còn người xem lúc tủm tỉm, khi phá lên cười vì những điều “sao mà quen thế”!

Ở sân khấu IDECAF, phần lớn kịch bản của Lê Hoàng do cố đạo diễn Vũ Minh dàn dựng. Lần này cũng vậy. Nhưng sự ra đi đột ngột của Vũ Minh (tháng 3/2022) buộc NSƯT Thành Lộc phải tiếp quản. Đây là sự phối hợp thứ hai của Lê Hoàng và NSƯT Thành Lộc sau Những con ma nhà hát (2007). Một sự trùng hợp thú vị khi cả hai đều “bóc mẽ” giới showbiz. Nếu Những con ma nhà hát là sự tan vỡ của “giấc mơ thánh đường nghệ thuật” thì Alô! Lộ hàng chứng kiến quá trình “sụp đổ thần tượng”. 

Thành Lộc, Mỹ Duyên và ba người trẻ 

Với tinh hoa tập trung ở lời thoại, kịch bản của Lê Hoàng không dễ dựng và cũng rất khó diễn. NSƯT Thành Lộc đã chọn hình thức ca múa nhạc kịch để thu hút người xem. Đặc biệt, màn múa ballet của NSƯT Mỹ Duyên là một điểm nhấn độc đáo. Vũ điệu “thiên nga đen” tưởng không ăn nhập gì tới mạch kịch, nhưng lại giúp người xem cảm nhận rõ ràng hơn cá tính nhân vật do Mỹ Duyên đảm nhận.

Đông Hải, Ngọc Xuyên và Lê Hoàng Giang – 3 gương mặt trẻ là nhân vật chính của Alô! Lộ hàng.

Đông Hải, Ngọc Xuyên và Lê Hoàng Giang – 3 gương mặt trẻ là nhân vật chính của Alô! Lộ hàng.

NSƯT Thành Lộc cũng chọn một vai ít đất diễn để nhường sân khấu cho lớp diễn viên trẻ: Lê Hoàng Giang, Đông Hải, Ngọc Xuyên. Cả ba chưa phải là “cái tên bảo chứng” với khán giả của IDECAF, nhưng họ đã đủ sức làm nên chuyện. Ngọc Xuyên rất đáng yêu, ngây thơ, thuần khiết trong vai cô nữ sinh. Là học trò của cố đạo diễn Vũ Minh, Ngọc Xuyên được giới thiệu về IDECAF từ năm 2012.

Gặt hái kha khá thành công ở các gameshow khi được mệnh danh là “mỹ nữ làng hài”, nhưng Ngọc Xuyên vẫn cần mẫn với các vai nhỏ tại IDECAF. Sự kiên trì này đã cho quả ngọt khi Ngọc Xuyên có vai diễn quan trọng trong Ngôi nhà không có đàn ông, Cậu đồng… và giờ là nữ chính trong tác phẩm của Lê Hoàng và Thành Lộc.

So với sự non nớt trong Mưu bà tú (2021), thì chàng diễn viên xuất thân từ một nhóm cosplay đam mê diễn xuất – Đông Hải tiến bộ rõ rệt từ khả năng biểu cảm đến phong thái tự tin trên sàn diễn. Còn việc chịu khó lăn lộn qua nhiều sân khấu (IDECAF, 5B, Thế giới trẻ…) và nỗ lực học lên đạo diễn đã giúp Lê Hoàng Giang dần khẳng định một gương mặt kép đẹp triển vọng. 

Theo Đông A/PNO

 

Bình luận (0)