Liên quan đến việc điều chỉnh môn lịch sử trong Chương trình GDPT 2018, Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường không dừng kế hoạch nhà trường mà cần chủ động xây dựng kế hoạch nhà trường, chuẩn bị sẵn sàng cho năm học 2022-2023.
Các trường cần chủ động xây dựng kế hoạch nhà trường chuẩn bị cho năm học 2022-2023
Trong cuộc họp giao ban chuyên môn trung học do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức sáng 26-7, ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý, khi môn lịch sử được điều chỉnh trong Chương trình GDPT 2018, các trường THPT không dừng kế hoạch nhà trường mà cần chủ động xây dựng kế hoạch nhà trường chuẩn bị cho năm học 2022-2023. Chủ động sắp xếp cho phụ huynh, học sinh đăng ký tổ hợp lựa chọn, sắp xếp lớp học, chủ động phân công giáo viên cho năm học mới.
Cụ thể, về công tác chuẩn bị triển khai Chương trình GDPT 2018 ở bậc THPT đối với khối lớp 10 trong năm học 2022-2023, ông Nguyễn Bảo Quốc lưu ý lãnh đạo các đơn vị khi có những lo lắng trong quá trình triển khai, cần trao đổi thông tin, nhất là với những thông tin về chuyên môn cần trao đổi trực tiếp với các phòng chuyên môn. Những băn khoăn, khó khăn xung quanh việc thay đổi môn lịch sử trong Chương trình GDPT 2018, việc lựa chọn tổ hợp môn học lựa chọn cần trực tiếp trao đổi để có thông tin, hướng dẫn kịp thời.
“Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên Chương trình GDPT 2018 ở bậc THPT được triển khai ở khối lớp 10. Trong mỗi nhà trường sẽ có 2 chương trình được giảng dạy song song là Chương trình giáo dục hiện hành và Chương trình GDPT 2018. Do vậy việc tính toán, phân công nhận sự cần có sự sát sao, rà soát, chủ động cân nhắc. Trong việc xây dựng kế hoạch nhà trường, các đơn vị cần thể hiện sự chủ động, linh hoạt, lường trước những nội dung có thể phát sinh để có sự chuẩn bị tốt nhất. Riêng việc phân công nhân sự làm sao phải tạo được sự đồng thuận cao nhất trong đơn vị”, ông Quốc nhấn mạnh.
Đặc biệt, ông Nguyễn Bảo Quốc khẳng định, đối với những thay đổi liên quan đến môn lịch sử trong Chương trình GDPT 2018, nhà trường không dừng kế hoạch nhà trường mà cần chủ động sắp xếp cho phụ huynh học sinh đăng ký tổ hợp lựa chọn, chủ động sắp xếp lớp học, chủ động phân công giáo viên chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới. Điều này cũng sẽ giúp các nhà trường chủ động hơn trước những điều chỉnh của Bộ GD-ĐT (nếu có). Cạnh đó, tổ chuyên môn lịch sử ở các đơn vị cần có những trao đổi trước về mặt chuyên môn.
Yến Hoa
Bình luận (0)