Ngày 30-8, Tổng Cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam” trên nền tảng TikTok tại TP.HCM.
Đưa âm nhạc dân tộc vào chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam
Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.
Với chiến dịch này, TikTok sẽ phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam” sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.
Điểm đặc sắc của “Ngân nga Việt Nam” là màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc – Nhạc viện TP.HCM) và TS. Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng phụ trách Viện Dân tộc nhạc học – Học viện Âm nhạc Huế).
Bên cạnh đó, chiến dịch còn tổ chức cuộc thi “Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam” kêu gọi người dùng yêu văn hóa và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát “Ngân nga Việt Nam”. Người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.
Ông Vũ Thế Bình (Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Việt Nam) chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc người dùng tham gia sáng tạo các nội dung về du lịch địa phương lấy cảm hứng từ âm nhạc truyền thống thông qua công cụ video ngắn sẽ góp phần quảng bá du lịch dưới hình thức mới mẻ, dễ dàng tiếp cận, nhưng vẫn giữ trọn tinh thần văn hóa Việt Nam”.
Chiến dịch “Ngân nga Việt Nam” có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Bảo hiểm tai nạn Tomato (thuộc Công ty Global Care) cùng nhiều đơn vị.
Hồ Trinh
Bình luận (0)