Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa ký quyết định khẩn về việc tổ chức giao thông đối với ô tô khách có giường nằm trên địa bàn thành phố, theo đề xuất trước đó của Sở GTVT.
Lãnh đạo UBND TP đánh giá việc tổ chức cấm xe giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô nhằm giảm tối đa nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến ô tô khách.
Đồng thời, hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định đang diễn biến phức tạp, gây mất an ninh, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.
UBND TP chấp thuận phương án của Sở GTVT. Theo đó, từ 10.1.2023, ô tô khách có giường nằm sẽ bị cấm lưu thông từ 6 – 22 giờ theo vành đai các tuyến đường: Quốc lộ 1 – đường Nguyễn Văn Linh – Võ Chí Công – Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống – Mai Chí Thọ – xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1.
Các phương tiện này sẽ được lưu thông không hạn chế thời gian vào 2 hành lang ra/vào Bến xe miền Tây và Bến xe miền Đông. Hành lang cụ thể như sau:
+ Hành lang ra vào Bến xe miền Tây: Quốc lộ 1 → đường Kinh Dương Vương → Bến xe miền Tây và ngược lại.
+ Hành lang ra vào Bến xe miền Đông: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 13 – đường Đinh Bộ Lĩnh → Bến xe miền Đông → Quốc lộ 13 → Quốc lộ 1.
Hiện TP.HCM có 5 bến xe khách liên tỉnh (miền Đông, miền Tây, An Sương, Ngã tư ga và miền Đông mới) với 767 tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến 57 tỉnh, thành. TP.HCM cũng có 58 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh với 1.579 phương tiện; có 1.351 đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch với 90.835 phương tiện.
Sau khi chuyển thêm 79 tuyến xe khách từ Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) ra Bến xe miền Đông mới (TP.Thủ Đức), tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định có chiều hướng gia tăng ở Q.1, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Ước tính, đã có khoảng 140 trong gần 300 chuyến xe không hoạt động ở Bến xe miền Đông mới mà ra ngoài đón khách theo kiểu “xe dù, bến cóc”.
Theo Hà Mai/TNO
Bình luận (0)