Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Việc kết hợp giữa nhà trường, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp trong tập huấn an toàn giao thông là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp học sinh, sinh viên nâng cao ý thức, thói quen tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.


Sinh viên được hướng dẫn viên lái xe an toàn của Hệ thống HEAD Visacoop hướng dẫn kỹ năng lái xe

Tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, hàng trăm sinh viên vừa được tham gia ngày hội tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Hoạt động do Hệ thống HEAD Visacoop phối hợp với nhà trường tổ chức.

Tại ngày hội, sinh viên được hướng dẫn viên lái xe an toàn của Hệ thống HEAD Visacoop tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. Hoạt động diễn ra sôi nổi, sinh viên hào hứng tham gia. Các sinh viên đánh giá chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông, kỹ năng sống cho thế hệ trẻ.

Sinh viên Nguyễn Trí Hoàng chia sẻ, tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe đạp điện, xe máy lưu thông lộn xộn trước cổng trường sau giờ học vẫn diễn ra. Trong đó có tình trạng dàn hàng ngang trên đường, không đội mũ bảo hiểm, đi sai phần đường, làn đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông… Thực trạng này gây mất an toàn giao thông cho chính bản thân và cả những người tham gia giao thông khác, để lại nhiều hậu quả đáng tiếc trong xã hội. Do đó “việc kết hợp giữa nhà trường, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp trong tập huấn an toàn giao thông là hoạt động thiết thực, giúp học sinh, sinh viên hình thành ý thức, thói quen tuân thủ Luật Giao thông đường bộ”, Nguyễn Trí Hoàng đánh giá. 


Sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn tham gia lớp tập huấn lý thuyết an toàn giao thông

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong những năm qua, tai nạn giao thông mặc dù đã từng bước được kiểm soát, tuy nhiên, vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Mỗi năm xảy ra hàng ngàn vụ tai nạn, trong đó có nhiều vụ liên quan đến học sinh, sinh viên.

Trước thực tế này, giáo dục học sinh, sinh viên trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu chủ yếu của các cơ sở giáo dục. Trong đó, công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa tai nạn.


Đại diện cửa hàng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Visacoop tặng quà cho sinh viên tham gia chương trình

Ông Nguyễn Xuân Bách – đại diện cửa hàng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Visacoop nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn các chương trình tập huấn sẽ giúp học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Đồng thời, nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Hành động này còn góp phần xây dựng môi trường văn hóa giao thông lành mạnh, an toàn”.

Dịp này, HEAD Visacoop còn tổ chức ngày hội thay nhớt miễn phí lên đến 250 suất.

Khánh Linh

 

 

Bình luận (0)