Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Thí sinh cần làm gì sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?

Tạp Chí Giáo Dục

Từ nay đến ngày 22.5, thí sinh phải rà soát lần cuối thông tin đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên phiếu kèm danh sách mà nhà trường in ra và ký xác nhận hoàn tất việc đăng ký.

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết ngay sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT, còn một số việc quan trọng mà các cơ sở giáo dục và thí sinh phải hoàn thành.

Thí sinh cần làm gì sau khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?   - Ảnh 1.

Từ nay đến 22.5 thí sinh cần rà soát lần cuối thông tin đã đăng ký dự thi. Q.V

Cụ thể, đối với các sở GD-ĐT và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi, phải rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh cho chính xác (nếu có) và được triển khai từ ngày 14 – 19.5.

Sau đó, các đơn vị tiến hành in danh sách thí sinh đã đăng ký trực tuyến, kiểm tra lần cuối và cho thí sinh ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên phiếu và danh sách, sau đó tiếp tục kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh, kết thúc chậm nhất 25.5.

Đối với thí sinh đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT, cần lưu ý cùng trường học, nơi đăng ký dự thi, kiểm tra lại thông tin trước khi ký xác nhận vào phiếu và danh sách. Chỉ sau khi làm việc này, các thí sinh mới chính thức kết thúc việc đăng ký.

Theo Bộ GD-ĐT, đến 17 giờ ngày 13.5, có 1,02 triệu thí đăng ký dự thi thành công. Trong đó, 94,51% thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, số còn lại đăng ký dự thi trực tiếp. Có 48.309 thí sinh tự do (chiếm 4,71%). Số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 73.232 em (chiếm 7,14%); thí sinh chỉ xét tuyển sinh là 34.203 em (chiếm 3,34%); thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH là 917.731 em (chiếm 89,52%).

Theo quy định, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 – 2023 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến 100% trên hệ thống quản lý thi; thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở GD-ĐT quy định.

Theo Tuệ Nguyễn/TNO

 

Bình luận (0)