Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho sinh viên ngành y

Tạp Chí Giáo Dục

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên trong chấp hành các quy định pháp luật nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


Sinh viên Trường Đại học Y dược TP.HCM được hướng dẫn viên lái xe an toàn của HEAD Visacoop phổ biến kiến thức về an toàn giao thông

Hệ thống HEAD Visacoop vừa phối hợp với Trường  Đại học Y dược TP.HCM tổ chức chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên.

Tại chương trình, sinh viên được các hướng dẫn viên lái xe an toàn của HEAD Visacoop phổ biến tình hình trật tự an toàn giao thông. Quá trình tham gia giao thông người dân cần chú ý chấp hành Luật Giao thông đường bộ và yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng. Khi lái xe, sinh viên cần tập trung quan sát, tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, đi đúng phần đường, làn đường quy định, chú ý tốc độ và khoảng cách an toàn cho phép; luôn chủ động nhường đường; tuyệt đối không dùng điện thoại khi điều khiển xe. Đồng thời, sinh viên được tuyên truyền “đã uống rượu bia thì không lái xe”.


Sinh viên được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn bằng máy RT

Tham gia chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Thanh đánh giá hoạt động tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn hết sức thiết thực, ý nghĩa. Không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức của giới trẻ trong chấp hành các quy định pháp luật nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm lái xe thực tế giúp sinh viên nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, học được cách xử lý một số tình huống gặp phải trong quá trình tham gia giao thông.

Mỗi năm, tai nạn giao thông đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc trở thành tàn phế, để lại những hậu quả, mất mát nặng nề, lâu dài cho gia đình và xã hội. Vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ.

Cùng với cả nước, năm 2023, TP.HCM thực hiện chủ đề Năm An toàn giao thông là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể xác định công tác bảo đảm an toàn trật tự giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải ưu tiên thực hiện.


Sinh viên được hướng dẫn kỹ năng lái xe ngoài thực tế

Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đi vào chiều sâu, đúng nội dung, đúng đối tượng luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Quốc Việt – hướng dẫn viên trường lái xe an toàn Hệ thống HEAD Visacoop cho biết, qua chương trình, công tác tuyên truyền pháp luật, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong sinh viên được đẩy mạnh. Hoạt động góp phần vận động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các giới, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt phong trào “toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT”, góp phần kéo giảm 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương.

Dịp này, HEAD Visacoop còn tổ chức ngày hội thay nhớt miễn phí lên đến 250 suất.

Khánh Vy

Bình luận (0)