Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Cụ thể hóa việc xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Tạp Chí Giáo Dục

Tại Trường THCS Tân Quý Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa diễn ra ngày hội an toàn giao thông (ATGT) lần 2 năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, với sự tham gia sôi nổi của hàng trăm đoàn viên, thanh niên, người dân.


Sự phối hợp giữa các đơn vị trong tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho người dân góp phần đẩy mạnh đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP

Chương trình do Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, MTTQ Việt Nam, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với hệ thống HEAD Visacoop tổ chức.

Tại chương trình, người tham gia được các hướng dẫn viên của HEAD Visacoop phổ biến tình hình trật tự ATGT; quá trình tham gia giao thông, người dân cần chú ý chấp hành Luật Giao thông đường bộ và yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng; khi lái xe tập trung quan sát, tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu; đã uống rượu bia thì không lái xe… Bên cạnh đó, người tham gia còn được tập huấn những kỹ năng lái xe an toàn.

Năm 2023, cùng với cả nước, TP.HCM tiếp tục tập trung thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 1-2-2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Đồng thời, triển khai thực hiện chủ đề năm ATGT là “thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Trên cơ sở đó, UBND TP yêu cầu thường trực Ban ATGT TP, các sở, ban ngành, các đoàn thể chính trị, xã hội và các quận, huyện, TP.Thủ Đức, các phường, xã, thị trấn xác định công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn, ùn tắc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải ưu tiên thực hiện.

Theo đó, triển khai thực hiện, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị triển khai đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu bia, không vi phạm liên quan đến chất kích thích; không can thiệp vào các vụ việc xử lý vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia.


Người tham gia chương trình được trang bị kỹ năng lái xe an toàn

Thường trực Ban ATGT TP chủ trì, phối hợp với ban ATGT các quận, huyện, TP.Thủ Đức nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị đi vào chiều sâu, đúng nội dung, đúng đối tượng, để mỗi người dân tự giác có ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho người dân TP.

Ông Nguyễn Đình Quốc Việt – hướng dẫn viên trường lái xe an toàn Hệ thống HEAD Visacoop cho biết, khi tình hình trật tự ATGT chưa đi vào ổn định, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông thì việc phối hợp với các đơn vị tổ chức huấn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho người dân là hết sức quan trọng. “Với sự phối hợp tổ chức chương trình, chúng tôi mong chương trình góp phần tác động tới ý thức, nâng trách nhiệm chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông”.

Dịp này, HEAD Visacoop còn tổ chức ngày hội thay nhớt miễn phí lên đến 250 suất.

Hà Khánh

Bình luận (0)