Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Sở GD-ĐT TP.HCM: Dù vô tình hay cố ý, hành động đánh học sinh cần phải xử lý nghiêm

Tạp Chí Giáo Dục

Theo Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh, quan điểm của Sở GD-ĐT là dù vô tình hay cố ý thì hành động đánh học sinh là không phù hợp với chuẩn mực trong môi trường giáo dục, phải được xử lý nghiêm.


Ông Hồ Tấn Minh  Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP cho biết, quan điểm của sở là hành vi đánh học sinh cần được xử lý nghiêm

Liên quan đến vụ việc giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình) đánh học sinh lớp 1 gãy ngón tay, chiều 12-10, tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh, quan điểm của Sở GD-ĐT TP.HCM là dù vô tình hay cố ý thì hành động của cô giáo là không phù hợp với chuẩn mực trong môi trường giáo dục, sư phạm nhà trường. Hành động này phải được xử lý nghiêm để thấy rằng môi trường sư phạm phải cố gắng xây dựng trường học hạnh phúc, giảm thiểu tất cả các hành vi.

“Sở GD-ĐT đã yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xử lý nghiêm, tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật viên chức phù hợp. Đồng thời yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Tân Bình tuyên truyền, làm rõ, giải quyết những mâu thuẫn, làm việc với Ban đại diện CMHS, hội đồng sư phạm trường để có thể giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng cho giáo viên, tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra” – ông Hồ Tấn Minh cho hay.

Ông Minh cho biết thêm, ngay từ khi phụ huynh phản ánh, hiệu trưởng nhà trường đã tiếp nhận thông tin và có hình thức xử lý cô giáo và cũng đã thực hiện yêu cầu của phụ huynh là chuyển lớp cho học sinh sang lớp khác để đảm bảo tâm lý cho trẻ. Trong hôm nay nhà trường cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật để đánh giá, tổ chức kiểm điểm, xem xét kỷ luật giáo viên.

“Sự việc đã diễn ra từ ngày 4-10, trong quá trình xử lý, trao đổi của nhà trường với phụ huynh học sinh đã theo đúng quy trình. Tuy nhiên, khi thông tin báo chí, dư luận giữa báo chí, nhà trường với phụ huynh còn điều gì đó chưa thông…” – ông Minh chia sẻ.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, ngay đầu năm học, Sở GD-ĐT đã có công văn về tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố; trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường. Đồng thời luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Do đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị phòng giáo dục và đào tạo quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.

Liên quan đến sự việc, trong ngày 12-10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT quận Tân Bình báo cáo vụ việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và báo cáo của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi về vụ việc giáo viên gây thương tích cho học sinh lớp 1/1.

Theo báo cáo, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường. Hiệu trưởng đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, chị V.T.T – phụ huynh một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình – cho biết con mình bị giáo viên chủ nhiệm lớp dùng thước gõ nhạc đánh vào tay phải trong giờ học ngày 4-10. Sáng 5-10, gia đình chị T. đưa con đi khám. Sau khi khám và chụp X-quang, bác sĩ chẩn đoán bé bị “gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 do chấn thương”.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)