Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

12 tỉnh, thành dự Giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2023

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 9-12, Giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2023 đã khai mạc tại TP.HCM. Giải thu hút sự tham gia của 118 vận động viên xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 12 tỉnh, thành trên cả nước.


Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng đại biểu tặng hoa cho vận động viên

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cùng CLB Thể dục thể thao Thanh Đa, Bộ môn Đua thuyền TP.HCM và các đơn vị tổ chức.

Giải Rowing máy vô địch Quốc gia năm 2023 diễn ra trong hai ngày 9 và 10-12 tại CLB Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM). Các vận động viên thi đấu với 12 nội dung.

Ở nội dung thi đấu mở gồm: Đơn nam 1.500m, đơn nữ 1.000m, đội nam 1.500m, đội nữ 1.000m; đồng đội hỗ hợp tiếp sức 500m; đồng đội hỗ hợp tính giờ 500m.

Nội dung thi đấu hạng nhẹ gồm: Đơn nam 1.500m, đơn nữ 1.000m, đội nam 1.500m, đội nữ 1.000m; đồng đội hỗ hợp tiếp sức 500m, đồng đội hỗ hợp tính giờ 500m.


Các vận động viên đang tranh tài tại Giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2023

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM bày tỏ vinh dự khi TP.HCM được chọn là nơi đăng cai tổ chức Giải Rowing máy Vô địch Quốc gia năm 2023.

“Đây là cơ hội cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng đào tạo, huấn luyện vận động viên. Từ đó chuẩn bị lực lượng tích cực hội nhập với phong trào Indoor Rowing châu Á và quốc tế cũng như các kỳ Indoor Games khác”, ông Nhân chia sẻ.

Qua giải đấu, ban tổ chức còn lựa chọn vận động viên có thể lực và tố chất phù hợp để đưa lên đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn.

Tập luyện Rowing máy như một phương thức bổ trợ về kỹ thuật và thể lực cho các tay chèo của môn đua thuyền Rowing. Khi tập Rowing máy, các vận động viên ngồi tư thế cân bằng trên máy tập tích hợp hệ thống điện tử đo các thông số vận tốc, quãng đường di chuyển, công suất kéo, các chỉ số của người tập, để thực hiện kéo dụng cụ tương tự như tư thế chèo trên thuyền. Khi một vận động viên mới bắt đầu tập luyện đua thuyền Rowing thì việc làm quen cùng Rowing máy là bài tập để ổn định được kỹ thuật, tăng thể lực và độ dẻo dai trước khi xuống thuyền tập luyện những động tác và kỹ thuật chuyên sâu.

Hồ Trinh

Bình luận (0)