Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Trao niềm hạnh phúc cho thanh niên công nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Khi va công b kết qu cuc thi “Sc màu hnh phúc”, Trung tâm H tr thanh niên công nhân TP.HCM cũng kết hp phát đng chương trình chung tay cho nhng chuyến xe v quê đón Tết min phí. Đây là 2 chương trình mang đến nhiu ni hnh phúc cho thanh niên công nhân…

Cp đôi Lý Phú Quý – Bùi Th Thúy Anh đt gii nhì cuc thi “Sc màu hnh phúc”

Hnh phúc gin đơn

“Sắc màu hạnh phúc” là tên gọi của chương trình bình chọn ảnh trên facebook do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức thu hút đông đảo các cặp đôi tham gia. Kết quả cuộc thi mới được công bố và dự kiến lễ trao giải vào ngày 13-10 tại văn phòng trung tâm ở quận 7.

Hào hứng tham gia chương trình “Hành trình hạnh phúc” tại Khu du lịch Happyland sau lễ cưới tập thể 2019, các cặp đôi đã được thỏa sức vui chơi và tha hồ chụp ảnh lưu niệm tại các điểm tiểu cảnh ba miền Bắc, Trung, Nam. Tham gia cuộc thi “Sắc màu hạnh phúc”, các đôi uyên ương đã gửi đến ban tổ chức tấm ảnh ưng ý nhất. Đó là khoảnh khắc ghi lại nụ hôn môi ngọt ngào dưới gốc “cây ước nguyện” của cặp đôi Lê Trương Hoàng Tiến Hưng và Hồ Thị Kim Thanh, là nụ hôn trên trán người thương của anh Khưu Tiến Trung dành cho vợ là chị Nguyễn Thị Nghìn. Chọn hình ảnh cùng nhau dự tiệc, anh Nguyễn Gia Lợi và chị Bé Năm, anh Trần Văn Phát và chị Tô Phương Uyên mong ước trong suốt hành trình hạnh phúc sắp tới cũng sẽ là những tháng ngày cùng nhau có những bữa cơm gia đình ấm cúng cùng những đứa con đáng yêu. Vốn là người yêu hoa, ước mơ mái nhà hạnh phúc giản đơn nên anh Nguyễn Quốc Cường và chị Trần Thị Thúy Hằng chọn nơi ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc là một căn nhà gỗ, có vườn hoa đỏ lãng mạn, đẹp đẽ. Vốn xuất thân từ vùng quê bạt ngàn ruộng đồng, nên cặp đôi Nguyễn Văn Liên – Phan Thị Vê chọn cảnh một ngọn đồi xanh, có hai con trâu nằm nghỉ bên lũy tre để ghi lại khoảnh khắc bên nhau hạnh phúc…

Sau thời gian bình chọn (từ ngày 23-9 đến 1-10-2019), ban tổ chức đã công bố giải nhất cuộc thi thuộc về cặp đôi Nguyễn Văn Liên – Phan Thị Vê với tổng điểm 1.130 điểm (trong đó có 457 điểm like, 477 điểm share và 196 điểm like fanpage); giải nhì thuộc về cặp đôi Lý Phú Quý – Bùi Thị Thúy Anh (tổng điểm 1.047); cặp đôi Nguyễn Quốc Cường – Trần Thị Thúy Hằng (tổng điểm 805) đạt giải ba và 2 giải khuyến khích thuộc về cặp đôi Phạm Vương Vũ – Trần Thị Ngọc Hiếu (tổng điểm 759) và cặp đôi Trần Văn Phát – Tô Uyên Phương (tổng điểm 729). Được biết, ban tổ chức dự kiến sẽ trao giải cuộc thi “Sắc màu hạnh phúc” vào ngày 13-10-2019.

Chuyến xe min phí v quê đón Tết

Khi vừa công bố kết quả cuộc thi “Sắc màu hạnh phúc”, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP cũng kết hợp phát động chương trình chung tay cho chuyến xe về quê đón Tết miễn phí. Tết đến, ai cũng mong được về quê cùng đón Tết với gia đình, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nên có người đành gác lại ước mơ sum họp ngày xuân. Thấu hiểu được những nỗi lo đó, nên trung tâm mời gọi thanh niên công nhân tham gia chương trình ví Momo với thông điệp: “Bạn chỉ cần tải ví Momo và nhập mã fina003, chỉ một hành động nhỏ đã góp phần giúp các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Mỗi lượt tải app ví Momo là bạn tham gia đóng góp thêm cơ hội để giúp công nhân về quê đón Tết sum họp gia đình”.

Nhớ lại cảm giác hạnh phúc được tham gia chuyến xe về quê vào Tết Nguyên đán năm ngoái, chị Huỳnh Thị Cẩm Duyên (quê Quảng Ngãi) chia sẻ: “Công nhân như chúng tôi được hỗ trợ vé xe miễn phí là điều may mắn, giúp giảm bớt một phần chi phí để có thể chăm lo cho gia đình có một cái Tết đầm ấm, sum vầy”. Theo Duyên, việc mua vé về quê đón Tết đối với công nhân rất tốn kém. Ở quê cha mẹ chị còn nuôi hai em nhỏ đi học, thu nhập của gia đình chủ yếu làm nông, nhưng hay bị thiên tai và bão lũ, nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên chuyến xe về quê miễn phí là ước mơ của biết bao công nhân, thanh niên xa quê. Đáp ứng nhu cầu thiết thực này, nên chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân về quê đón Tết” do Thành đoàn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và các đơn vị đồng hành đã được duy trì 11 năm qua, với mục đích đồng hành và chăm lo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài vé xe, các bạn còn được nhận quà Tết trị giá 300.000 đồng. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2019, chương trình đã tổ chức đưa 1.564 thanh niên công nhân về quê đón Tết ở 7 tỉnh gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Quảng Trị. Do đó, sự phát động chung tay của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP lúc này là nhằm góp phần chuẩn bị cho chuyến xe về quê đón Tết lần thứ 12, dành cho Tết Nguyên đán 2020.

Vũ Phương

 

Bình luận (0)