Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Học sinh tiểu học được trang bị kỹ năng ATGT và tặng mũ bảo hiểm

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 3/12, tại Trường Tiểu học Yên Thế đã diễn ra chương trình “an toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ”, với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh lớp 1 đến lớp 5. Chương trình do HEAD Visacoop tổ chức.

Tại đây, các em học sinh được các hướng dẫn viên lái xe an toàn trang bị kiến thức, kỹ năng ATGT như: đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhận diện biển báo, qua đường đúng cách, lái xe đạp an toàn, nhường đường cho người đi bộ…

Trần Anh Tuấn, học sinh lớp 5 của trường chia sẻ: “Chương trình diễn ra hết sức ý nghĩa, giúp chúng con nắm kỹ hơn về Luật ATGT đường bộ và ý thức hơn trong việc chấp hành luật khi tham gia giao thông”.

Học sinh Trường TH Yên Thế đang được trang bị kỹ năng an toàn giao thông tại ngày hội

Đứng ở góc độ ban tổ chức, ông Nguyễn Xuân Bách – đại diện HEAD Visacoop cho biết: “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học tổ chức từ năm 2008, nhằm trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để các em có thể tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn giao thông. Các em cũng là đối tượng lan tỏa hành động đến cộng đồng xã hội xung quanh, nâng cao ý thức về ATGT”.

Ngoài các hoạt động bổ ích trên, dịp này HEAD Visacoop còn trao tặng 200 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh. Và các hướng dẫn viên lái xe an toàn còn đề xuất nhân rộng những kinh nghiệm, cách giáo dục ATGT hiệu quả cho giáo viên để vận dụng, triển khai ở đơn vị mình góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học về ATGT trong các trường tiểu học trên phạm vi cả nước.

N. Trinh

 

Bình luận (0)