Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Hạnh phúc muộn” của Hoàng Phúc

Tạp Chí Giáo Dục

Ở cái tuổi gần 50, diễn viên Hoàng Phúc mới quyết định “về chung một nhà” với  chị Nguyễn Uyên Phương, nhà sản xuất phim ảnh. Anh tâm sự: “Hạnh phúc dù muộn nhưng chắc chắn và bền vững…”.

Hoàng Phúc và bà xã Uyên Phương nhận giải thưởng “Ngôi sao xanh” 2017

Hoàng Phúc một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam trong thập niên 90. Hơn 30 năm trong nghề với gần 300 vai diễn từ phim nhựa đến phim truyền hình, anh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Xuất hiện cùng thời với các tên tuổi ăn khách như Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Y Phụng, Thu Hà, Thiệu Ánh Dương… nhưng với tính cách bình dị, ít nói, Hoàng Phúc vẫn lặng lẽ làm việc, vì vậy mà đến nay, trong khi phần lớn các tên tuổi trên có người đã mất, có người đã giải nghệ hoặc đi vào quá vãng, Hoàng Phúc vẫn tiếp tục là gương mặt được các đạo diễn giao những vai diễn quan trọng.

Có một thời gian, Hoàng Phúc gần như “biến mất” khỏi phim trường khiến cho khán giả hâm mộ thắc mắc. Thật ra, thời gian đó, mẹ anh bất ngờ bị bệnh tai biến liệt nửa người và không nói chuyện được. Thế là anh quyết định gác lại tất cả đam mê phim ảnh của mình để ở bên cạnh mẹ. Anh chăm sóc cho mẹ từng miếng ăn, giấc ngủ… Anh cho biết: “Tôi có thể thuê người giúp việc nhưng họ cũng chỉ có thể phụ việc nhà chứ không thể chăm sóc tận tụy cho người bệnh được. Tôi từng đi rất nhiều chùa cầu mong cho mẹ sống được lâu hơn với tôi thì đổi lại, tuổi thọ của tôi có giảm chút ít cũng được”. Thời gian này, Uyên Phương cũng chung tay cùng anh chăm sóc mẹ già khiến anh rất cảm động.

Năm 2015, Hoàng Phúc và Uyên Phương tổ chức đám cưới. Nói về bà xã, Hoàng Phúc bật mí: “Trước khi đến với nghề sản xuất phim, cô ấy là tiếp viên hàng không. Một lần, chúng tôi chạm mặt trên một chuyến bay, gật đầu chào nhau. Cô ấy bảo là fan hâm mộ những bộ phim tôi đóng. Bẵng đi một thời gian, Phương tạm dừng những chuyến bay, chuyển hướng kinh doanh, chúng tôi cũng không nhớ gì đến nhau. Đến một ngày, qua một người bạn chung, Phương nhờ tôi đọc giúp kịch bản do công ty cô ấy sản xuất. Tôi đặc biệt ấn tượng sự mạnh mẽ, năng động của Phương. Ở tuổi này, tôi thích cô gái chững chạc, trưởng thành, hiểu chuyện. Ở bên Phương, tôi có cảm giác ấm áp vì được chăm sóc…”.

Hoàng Phúc cho biết, anh sống đơn giản, không nghĩ được nhiều “chiêu trò” lấy lòng bà xã nên được thương vì sự chân thành. “Tôi có thói quen, vào ngày cuối tuần dù đi quay phim, mệt thế nào tôi cũng phải mua một bó hoa hồng mang tặng cô ấy. Thỉnh thoảng chúng tôi cùng nhau đi cà phê, xem phim. Tôi nghĩ không có gì quá khó khăn để giữ gìn hạnh phúc. Đôi khi chỉ cần mình biết để ý những chi tiết nhỏ trong cuộc sống. Tình cảm đến từ những điều nhỏ bé thường ngày. Ví dụ, khi vợ ngủ tôi kéo chăn đắp cho cô ấy. Hay trời lạnh tôi ngồi mang tất vào chân cho vợ. Những lúc cô ấy bệnh, tôi tự tay vào bếp nấu đồ ăn một ngày ba bữa. Vợ cũng thường chia sẻ với tôi những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống. Tôi có thói quen xem phim khá nhiều. Một ngày tôi coi từ hai đến ba bộ. Vợ ở bên tôi thường xuyên nên cô ấy cũng coi phim giống tôi. Vợ chồng tôi góp nhặt những điều giản dị ấy để tạo thành mái ấm gia đình. Hai vợ chồng tôi lên kế hoạch có con. Cả tôi và Phương đều mong có nhiều con cái để vui cửa vui nhà. Tuổi tác chúng tôi cũng lớn, nên không muốn trì hoãn việc này thêm…”.

Minh Khôi

 

Bình luận (0)