Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Thị trường quà Tết: Linh vật của năm lên ngôi

Tạp Chí Giáo Dục

Không ch là “nhân vt ni bt” trên lch xuân, hoa king bonsai, paner qung cáo… th trưng quà Tết tr nên sôi ni hơn bi s “ra mt” ca các sn phm tưng heo m vàng vi gương mt và ni tươi như hoa, “rưu heo”, tin lì xì in hình linh vt nhm chào đón Tết Nguyên đán K Hi 2019.

ng heo m vàng “lên ngôi” trên th trưng quà Tết 2019

Phong phú quà Tết m vàng, “rưu heo” đc đáo

Đứng cuối danh sách 12 con giáp, nhưng hình ảnh những chú heo béo tròn luôn hàm chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho văn hóa phồn thực, sự no đủ và sung túc. Do đó bên cạnh những sản phẩm quà Tết truyền thống như rượu Tây, câu đối, hoa quả, bánh mứt, thì linh vật này đã “hóa thân” thành những sản phẩm quà Tết biểu trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc đến mọi nhà. Tiêu biểu trong số các sản phẩm quà Tết đang “gây sốt” là bộ sưu tập tượng heo mạ vàng đón xuân Kỷ Hợi 2019 của Công ty cổ phần quà vàng cao cấp Việt Nam. Bộ sưu tập gồm 5 tượng heo vàng chiêu tài tấn bảo, heo vàng viên mãn, heo vàng phú quý, heo vàng phát tài, heo vàng đại cát. Được biết đơn vị sản xuất phải mất gần 1 năm chuẩn bị mẫu, 20 công đoạn để hình thành bộ tượng thô và 10 công đoạn mạ vàng mới có thể hoàn thành sản phẩm quà Tết độc đáo với giá trên 60 triệu đồng. Ông Trần Văn Thắng (đại diện đơn vị phân phối) cho biết, tượng heo vàng là tượng trưng cho lời chúc năm mới phát tài phát lộc nên đơn vị dự kiến sẽ cung cấp 1.000 tượng heo vàng phục vụ thị trường quà Tết năm nay.

Bên cạnh bộ sưu tập trên, tượng heo mạ vàng 24k in chữ thư pháp “Phúc – Lộc – Thọ” cũng là sản phẩm quà Tết hấp dẫn (do Karalux chế tác) với dáng tròn trịa, béo tốt theo hình mẫu lợn trong tranh Đông Hồ. Nhằm giúp khách hàng chủ động chọn lựa những sản phẩm phù hợp với không gian bài trí nên tượng heo mạ vàng Phúc – Lộc – Thọ được thiết kế nhiều kích cỡ, với giá dao động từ 3 triệu đến 35 triệu đồng/con. Góp mặt trong thị trường quà Tết năm nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm quà tặng mỹ nghệ mạ vàng 999.9, mang ý nghĩa sung túc, đại cát đại lợi, kinh doanh vượng phát gồm Mã đáo thành công, Thuyền buồm như ý, Phú quý cát tường, Kim ngân bảo, Túi vàng tài phát, lì xì vàng tài lộc…

Từ hình ảnh những chú heo béo tròn trong tranh Đông Hồ, Royal Rich đã cho ra đời bình rượu thủy tinh có hình dáng linh vật Tết Nguyên đán 2019 để tạo niềm hứng khởi cho năm mới với giá 1,6 triệu đồng (bình 1 lít). Hình ảnh âm dương trên mình heo mang ý nghĩa hài hòa, hướng tới sự hòa thuận, cân bằng trong cuộc sống cũng là chi tiết được nhà sản xuất gửi gắm trong món quà xuân mới này. Tương tự, rượu heo rừng 2019 (phiên bản rượu phong thủy mới nhất của bộ rượu linh vật có xuất xứ từ nước Nga) vừa được ra mắt là sự kết hợp tuyệt hảo giữa rượu Cognac Armanian thuần khiết với độ cồn cao và hương vị đặc trưng (1,5 triệu/bình 1 lít). Theo chị Đặng Thị Mai Trinh, chủ cửa hàng phân phối rượu Tết tại quận Tân Bình, sản phẩm “rượu heo” nhập khẩu của Nga với mức giá phải chăng đã xoa dịu sức nóng và rút dần chiếc ghế “nóng” của rượu vang tại các tiệm chuyên kinh doanh rượu ngoại cao cấp. 

Đa dng tin lì xì may mn

Trong văn hóa phương Đông, heo là con vật đứng cuối cùng trong 12 con giáp (Hợi) và là biểu trưng cho sự phồn thịnh, nhàn nhã, sung túc. Từ nét văn hóa này, tiền xu mạ vàng in hình linh vật con giáp của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi có xuất xứ từ Úc đã có mặt tại Việt Nam. Với thiết kế hai mặt, một mặt là hình Nữ hoàng Elizabeth, mặt còn lại là hình ảnh chú heo béo tròn được chạm khắc nổi bằng công nghệ 3D tinh xảo. Đồng xu này được được làm bằng niken, mạ lớp vàng dày 2 micromet óng, sáng bóng, trọng lượng 31gram, đường kính 40mm, độ dày 3mm. Hiện trên thị trường đồng xu mạ vàng đang được bán với giá 200.000 đồng, combo đồng xu mạ vàng và đồng xu bạc 300.000 đồng/cặp.

So với tiền xu, thì tiền giấy loại 2 USD vốn được xem là tiền may mắn cũng đã có mặt trên thị trường quà Tết. Là người kinh doanh các sản phẩm tiền lì xì trong nhiều năm qua, ông Trần Huy Chương (chủ tiệm 2usdshop – 95 Bắc Hải, phường 15, quận 10) cho biết, hiện cửa hàng đang bán đồng 2 USD mạ vàng in hình heo với giá 350.000 đồng/tờ, đồng 2 USD có in hình 6 Tổng thống Mỹ (350.000 đồng/tờ), tiền triệu đô in hình con heo kỷ niệm (25.000 đồng/tờ), đồng 100 mạ vàng plastic (30.000 đồng/tờ), tiền heo Guinea 2019 (50.000 đồng/tờ) với hình ảnh hai chú lợn rừng lanh lợi, oai dũng căng tràn năng lượng. Theo ông Chương, đồng 2 USD in hình heo hiện đang hút khách so với các loại khác do ý nghĩa phong thủy độc đáo: “Chú heo bên trái và bên phải tờ tiền có tác dụng canh giữ tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự giàu sang, quyền uy và phú quý. Ngoài ra đây còn là con vật tượng trưng cho sự sung mãn, phồn thực, hạnh phúc, tài lộc cho người tặng và cả người được tặng trong dịp Tết này”.

Vũ Phương

 

Bình luận (0)