Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

“Tết sum vầy” của giáo viên xã đảo

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 20-1-2019, Công đoàn ngành GD TP.HCM đã t chc Chương trình “Tết sum vy” K Hi 2019 và tng quà Tết cho cán b, giáo viên, ngưi lao đng (CB-GV-NLĐ) trên đa bàn xã đo Thnh An nói riêng và huyn Cn Gi nói chung. Chương trình đã đem không khí ngày xuân m áp, tươi vui đến vi các thy, cô giáo đang ngày đêm gieo ch cho HS nơi khó khăn nht ca TP…

Ch tch Công đoàn GD TP Nguyn Th Gái trao quà Tết cho CB-GV-NLĐ ti xã đo Thnh An

Nim vui Tết đến, xuân v

Niềm vui “Tết đến, xuân về” sáng lên trên những gương mặt rạng ngời của các thầy cô giáo đang công tác tại 3 trường mầm non, tiểu học và THCS-THPT trên xã đảo Thạnh An.

Mở màn chương trình “Tết sum vầy” là các tiết mục văn nghệ của GV và HS xã đảo. Tuy là cây nhà lá vườn nhưng đẹp đẽ và vui tươi.

Không khí ngày xuân trở nên sôi nổi, rộn ràng hơn khi GV của các cấp học tham gia Hội thi trang trí hoa mai ngày Tết. Để thực hiện phần thi này, các GV đã chuẩn bị những dáng cây (không có lá) được trồng sẵn vào những chiếc chậu lớn.

Về phía công đoàn ngành, ông Lưu Thiên Đức (Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GD TP) đã phân phát cho từng đội những nguyên vật liệu cần thiết, và hướng dẫn tường tận cách quấn kẽm cho từng bông hoa vải đã được nhuộm sắc vàng tươi tắn. Khi cuộc thi bắt đầu cũng là lúc các thầy cô thi nhau cuốn kẽm, gắn hoa. Các cô giáo mầm non xinh xắn trong những chiếc áo dài, đầu đội khăn đóng đưa những đôi tay thoăn thoắt để cho ra lò những cành hoa cân đối, đẹp mắt; các GV tiểu học lại có thêm sáng kiến treo câu đối kèm thêm những chiếc bánh chưng xanh mướt màu lá lên cây mai; còn các GV Trường THCS-THPT Thạnh An lại trang trí dàn bóng điện chớp nháy lên cây hoa mai như ngụ ý “thắp lên niềm vui” trong năm mới. Trong những phút giây chộn rộn, tiếng nói xen lẫn tiếng cười mới thấy niềm vui của các thầy cô giáo lớn lao biết bao.

Tiếp sau phần thi trang trí hoa mai Tết, các thầy cô giáo còn được tham gia phần thi đối đáp ngày xuân vui nhộn, thú vị bằng cách hát những câu hát có chữ “Tết”, chữ “xuân” làm cho không khí ngày hội thêm rộn ràng.

Sau khi kết thúc các phần thi, Chủ tịch Công đoàn GD TP Nguyễn Thị Gái cùng ông Dương Văn Thư (Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ) và các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn GD TP đã trao tặng quà Tết cho các thầy, cô giáo trên xã đảo.

Dịp này, Công đoàn ngành GD TP đã phối hợp với Công đoàn địa phương tổ chức Lễ kết nạp công đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Buổi chiều cùng ngày, tại Trường Tiểu học Cần Thạnh 2 (thị trấn Cần Giờ), đoàn đã trao quà Tết cho các GV và người lao động trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Nim vui ni tiếp nim vui

Là một trong số GV tham gia chương trình Tết sum vầy tại xã đảo Thạnh An, cô Quảng Thị Thu Cúc (25 tuổi) – GV Trường Mầm non Thạnh An – xúc động: “Em rất cảm ơn Công đoàn GD TP đã không quản đường sá xa xôi để mang niềm vui ngày Tết đến nơi heo hút này. Em và các thầy cô giáo đã náo nức chờ ngày vui này trong mấy tuần qua. Đây là cơ hội để các thầy, cô giáo trên xã đảo vun bồi thêm tình đoàn kết và yêu thương nhau”.

Niềm vui của cô giáo trẻ cũng là sự phấn khởi của thầy Trần Túy Thuận (Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Bình Khánh) khi đi lãnh quà Tết thay cho hai GV trong trường. Thầy Túy chia sẻ: “Niềm vui ngày xuân mà Công đoàn GD TP mang đến cho chúng tôi thật sự là món quà quý giá. Qua đó, chúng tôi thấy mình được quan tâm, được yêu thương và có thêm tinh thần để phấn đấu dạy học ngày một tốt hơn nữa”.

Bày tỏ lòng tri ân trước tấm chân tình của Công đoàn GD TP với chương trình Tết sum vầy, ông Dương Văn Thư  nói: “Chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi được tham dự chương trình Tết sum vầy do Công đoàn GD TP.HCM tổ chức. Có thể nói, chương trình ý nghĩa này là một trong những hoạt động đồng hành của Công đoàn GD TP góp phần giúp xã đảo Thạnh An nên vóc nên hình như ngày hôm nay”.

Cũng theo ông Thư, năm học 2018-2019 xã đảo Thạnh An đã có trường cấp 3. Đây là năm học đầu tiên xã đảo có đầy đủ trường học các cấp, từ mầm non đến THPT. Nhờ vậy con em người dân xã đảo đã có điều kiện học tập thuận lợi hơn.

Ông Thư khẳng định: “Xã đảo hôm nay được như vậy là nhờ có sự ủng hộ rất lớn từ chủ trương của TP, cũng như công sức của Công đoàn GD TP.HCM trong nhiều năm qua, với các chương trình chăm lo cho đội ngũ về đời sống vật chất cũng như tinh thần”.

Ch tch Công đoàn GD TP.HCM chp hình lưu nim cùng vi CB-GV-NLĐ thuc ngành GD huyn Cn Gi

Trao quà Tết cho 179 GV huyn Cn Gi

Chủ tịch Công đoàn GD TP Nguyễn Thị Gái cho biết, Chương trình “Tết sum vầy” Kỷ Hợi 2019 được triển khai tại năm huyện ngoại thành gồm Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ nhằm đem niềm vui ngày xuân đến cho tập thể CB-GV-NLĐ ngoại thành nhân dịp Tết đến. Trong đó, huyện Cần Giờ là “điểm đến” đầu tiên của Chương trình Tết sum vầy. Dịp này, Công đoàn GD TP đã trao tặng 179 phần quà Tết (tổng trị giá hơn 112 triệu đồng) cho tập thể CB-GV-NLĐ tại xã đảo Thạnh An và GV-NLĐ tại các đơn vị trực thuộc Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ.

Dịp này, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục được Công đoàn GD TP đồng hành và hỗ trợ, nhằm giúp cho GD-ĐT huyện Cần Giờ nói chung và xã đảo Thạnh An nói riêng có thêm nguồn lực, động lực để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch Công đoàn GD TP Nguyễn Thị Gái khẳng định: “Chúng tôi cảm nhận được những khó khăn mà các thầy, cô giáo tại xã đảo đang gặp phải. Do đó, Công đoàn GD TP sẽ làm hết sức mình để chung tay với ngành GD-ĐT huyện Cần Giờ chăm lo cho đội ngũ thầy, cô giáo tại các trường ở xã đảo Thạnh An. Qua đó góp phần hỗ trợ cho ngành thực hiện nhiệm vụ của mình ở các địa phương”…

Bích Vân

Bình luận (0)