Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nhộn nhịp mùa du lịch tháng giêng

Tạp Chí Giáo Dục

Tháng giêng âm lch là khong thi gian thú v cho nhng chuyến du lch đu năm sau Tết Nguyên đán vi thi tiết trong lành, mát m, hoa lá đơm chi, ny lc. Do đó, nhng chuyến du lch v các vùng ngp tràn sc hoa hoc du lch hành hương cu an cho năm mi là chn la ưu tiên trong tháng giêng này.

Mùa hoa anh đào  Đà Lt là đim lý tưng cho ngưi tr “check in” hoc chp hình cưi vào tháng giêng

Du xuân nhng min hoa

Đà Lạt được ví là “thành phố ngàn  hoa”, nên quanh năm lúc nào cũng ngời ngời các loài hoa khoe sắc. Từ tháng 1 đến tháng 3, khung trời Đà Lạt sẽ bừng lên màu sắc rực rỡ của hoa anh đào nên đây là nơi “check in” lý tưởng cho nhiều người trẻ. Cũng tại Đà Lạt, điểm đặc biệt của mùa du lịch tháng giêng năm nay là vẻ đẹp cuốn hút của khu du lịch Fresh Garden. Đây là cánh đồng hoa rộng phủ khắp ngọn đồi rộng hơn 20.000m2, mới khai trương vào đầu năm 2019 ở làng Vạn Thành, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Đến Fresh Garden, du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng cánh đồng hoa đầy màu sắc, với các loài hoa xinh xắn như oải hương, ngọc thảo, phong lữ, dạ yến thảo, thạch thảo, cẩm tú cầu, thu hải đường… tựa như các khu vườn của Dubai, Thái Lan, Nhật Bản…

Tương tự, mùa xuân ở Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cũng được ví là mùa hoa với các loài hoa đẹp tinh khiết như hoa đào, hoa mận, hoa lê, phong lan và địa lan tuyệt đẹp. Vốn được đặt tên là “thiên đường hoa” của miền Tây Bắc, Sa Pa đặc biệt nổi tiếng với giống đào phai, bông hoa năm cánh phớt hồng. Từ những gốc đào cổ, thân cành rêu mốc xù xì bật lên những mầm hoa, những cánh hoa khoe sắc đã tạo nên “thương hiệu” riêng của đào Sa Pa từ bao lâu nay. Từ trung tâm thị trấn Sa Pa đến bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng, du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng hoa đào bạt ngàn trên những triền nương, lấp ló ven đường, hồn nhiên trước sân nhà với vẻ đẹp đến nao lòng. Phục vụ cho nhu cầu thưởng lãm hoa xuân của du khách, Vietfuntravel đang có nhiều tour du lịch tham quan Đà Lạt (tham quan vườn dâu – làng hoa) với giá 2.469.000 đồng/khách (xe ô tô) và tour bằng đường hàng không với giá 4.020.000 đồng/khách.  Với du khách có nhu cầu du lịch ngắm hoa xuân Tây Bắc, Saigontourist đang có các tour du lịch đường hàng không hành trình TP.HCM – Hà Nội/Hạ Long/Sa Pa (5 ngày, 4 đêm) giá 8.429.000 đồng/khách; TP.HCM – Hà Nội/Sa Pa (4 ngày, 3 đêm) giá 7.079.000 đồng/khách… Bên cạnh các tour du lịch trong nước, TSTtourist cũng đang phục vụ những chuyến du lịch nước ngoài với chủ đề “Rực rỡ những mùa hoa” với các tour Seoul – công viên hoa anh đào Yeouido-Jeju-Nami Everland (5 ngày, 24.980.000 đồng); Busan – Lễ hội hoa anh đào Jinhae-Seoul-Nami-Everland (5 ngày, 22.980.000 đồng); Tokyo-Yamanashi-Fuji Nagoya-Kyoto-Osaka (6 ngày, 36.980.000 đồng); Pháp-Luxembourg-Đức-Bỉ-Hà Lan-Lễ hội hoa Keukenhof (10 ngày, 63.980.000 đồng)…

Phong phú tour du lch hành hương

Nhằm phục vụ cho nhu cầu hành hương của các tín đồ Phật giáo trong tháng giêng, Vietravel cho biết đang có chương trình hành hương trong nước và vãn cảnh 7 ngôi chùa nổi tiếng châu Á gồm chùa Shwedagon (Myanmar), Wat Arun (Thái Lan), Pha That Luang (Lào), Linh Sơn (Ấn Độ), Draphu Choling Gonpa (Bhutan), Thuparamaya Dagoba (Sri Lanka), Phật Nha (Singapore). Với chi phí dưới 9 triệu đến dưới 35 triệu đồng, du khách có thể đến thăm các điểm hành hương này, trong đó có những ngôi chùa rất lớn và mang ý nghĩa đặc biệt. Khi đến với Myanmar, du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi chùa Shwedagon linh thiêng bậc nhất và là niềm kiêu hãnh của người dân quốc gia này. Khu quần thể chùa xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, gồm 1.000 ngôi chùa nhỏ bao quanh tòa cao 99m, phủ kín 9.300 lá vàng dát mỏng, 5.450 viên kim cương và 2.320 viên đá quý. Trên đỉnh tháp có 1.065 chuông vàng và 421 chuông bạc. Dưới ánh mặt trời ngôi chùa sáng lấp lánh tựa vầng thái dương. Đến thăm chùa Pha That Luang trên đất nước Lào (có nghĩa là tháp xá lợi linh thiêng), nghĩa là du khách đã được đặt chân đến một trong những di tích nổi tiếng nhất tại thủ đô Viêng Chăn. Chùa xây dựng năm 1566 dưới triều đại vua Setthathirat có hình dáng một khối tháp khổng lồ đại diện cho sự giác ngộ Phật giáo. Đến với đất nước Sri Lanka, du khách sẽ được hành hương tại ngôi chùa Thuparamaya Dagoba, là ngôi chùa Phật giáo cổ xưa có niên đại từ thời vua Devanampiya Tissa (247-207 TCN). Đây là công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới cổ đại – nơi có ngôi bảo tháp xá lợi cất giữ xương cổ của đức Phật.

Bên cạnh các tour hành hương trong nước cho các tín đồ Phật giáo tại Đền Đô, Bà Chúa Kho, chùa Bút Tháp, chùa Bái Đính, chùa Ba Vàng, Công ty Du lịch Việt cũng đang phục vụ các chuyến du lịch trong và ngoài nước phục vụ nhu cầu tâm linh cho người Công giáo. Trong đó có những tour hành hương trong nước gồm TP.HCM – Đức mẹ Bãi Dâu (Vũng Tàu), TP.HCM – Cha thánh Phanxico Trương Bửu Diệp (Bạc Liêu), TP.HCM – Đức mẹ Tà Pao (Bình Thuận), TP.HCM – Đức mẹ La Mã Bến Tre (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre)… Đối với các tour nước ngoài, đơn vị đang tổ chức các chuyến hành hương Đức mẹ Mê Kông và thành phố Phnompenh (Cambodia), hành trình về quê hương Cha thánh Đa Minh – Pháp – Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha – Italia. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội hành hương Vatican diện kiến Đức giáo Hoàng và đến thăm Israel. Israel vốn là vùng đất thánh của người Công giáo, tại đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến, tận tay chạm vào những hiện vật của gia đình chúa Giêsu, những điều mà người Công giáo mới được biết qua kinh thánh.

Bích Vân

 

Bình luận (0)