Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Bí quyết tạo nên sức hút của phụ nữ

Tạp Chí Giáo Dục

Xinh đp chưa chc đã cun hút. Hay nói cách khác sc cun hút không ch là sc đp. Xinh đp nhm ch v đp ngoi hình ca ngưi ph n qua dung mo, th hình, trang phc, tiếng nói. Còn s quyến rũ đưc th hin qua hình nh cá nhân.

Chuyên gia trang đim Lê Dũng tư vn cho các ch em ph n v bí quyết đ to nên sc hút

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức chuyên đề “Bí quyết tạo nên sức hút của phụ nữ” nhằm tạo bí quyết để chị em luôn “đẹp” trong mắt người khác.

Sc quyến rũ nm chính hình nh cá nhân

Chuyên gia trang điểm Lê Dũng (Phó Viện trưởng Viện Chăm sóc và làm đẹp Việt Nam) cho biết sức quyến rũ của người phụ nữ không nằm ở tuổi tác, ngoại hình mà nằm ở chính hình ảnh cá nhân.

Để có được điều đó, theo chuyên gia trang điểm Lê Dũng, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, chị em đừng vội làm vệ sinh cá nhân mà hãy gửi những lời chúc đầy ấm áp đến người bên cạnh để thể hiện tình cảm của mình, gia tăng hương vị cho cuộc sống cũng như giúp mọi người có ngày mới ý nghĩa, hạnh phúc, ngập tràn năng lượng. Sau đó, chị em phụ nữ vệ sinh cá nhân. “Hơi thở là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức cuốn hút cho bản thân. Vì vậy, chúng ta cần quan tâm hơi thở bằng cách súc miệng sơ rồi ăn sáng, sau đó đánh răng thêm một lần nữa trước khi gặp người khác để tự tin hơn” – chuyên gia trang điểm Lê Dũng chia sẻ.

“Tuy nhiên, trong cuc sng đôi khi vì quá bn rn nên ngưi ph n không có thi gian chăm sóc bn thân, to hình nh cho mình. Nhưng chúng ta hãy thương mình trưc, sp xếp thi gian đ có đưc giây phút thnh thơi, giúp cuc sng luôn có ý nghĩa” – chuyên gia trang đim Lê Dũng nhn nh.

Ngoài ra, chuyên gia trang điểm Lê Dũng cho biết, đôi bàn tay cũng hết sức quan trọng. Ngay khi gặp gỡ lần đầu tiên, cách bắt tay của chúng ta chính là một phương thức mạnh mẽ để giới thiệu về con người của mình và gây ấn tượng với người khác. Chính vì thế, là phụ nữ hãy giữ cho đôi tay thật sạch để tự tin khi giao tiếp.

Bên cạnh đó, câu nói “Xin lỗi và cảm ơn” không thể thiếu trong quá trình giao tiếp và là một bí quyết để chinh phục người khác. Điều này không có nghĩa là chúng ta chỉ dùng ở bên ngoài mà đối với gia đình, cha mẹ, con cái chị em phụ nữ cũng luôn sử dụng để có hình ảnh đẹp trong gia đình.

Thái độ, cử chỉ cũng được lưu ý trong “Bí quyết tạo nên sức hút của phụ nữ”. Thật ra đó không phải là những gì quá khó khăn để đạt được, chỉ cần chị em để tâm chú ý, suy nghĩ vì những người xung quanh thì bạn chắc chắn sẽ dễ dàng trở thành một người lịch thiệp, đồng thời, cử chỉ, sự tự tin, tinh thần lạc quan… cũng là “chìa khóa” để thu hút người khác” .

Trang phc cũng góp phn tôn vinh hình nh ph n

Không chỉ vậy, đối với chuyên gia trang điểm Lê Dũng, cách lựa chọn trang phục và giày, dép cũng sẽ góp phần tôn vinh hình ảnh của chị em phụ nữ. “Chúng ta phải biết làm chủ trang phục, chọn những bộ đồ có chất liệu phù hợp với bản thân, thời tiết để vừa thoải mái cho mình, vừa đẹp mắt đối với người xung quanh. Còn đôi giày và dép luôn đi chung với trang phục. Nếu lựa chọn không phù hợp thì không tạo nên sức hút cho bản thân” – chuyên gia trang điểm Lê Dũng khuyên.

Khi đã có được những kỹ năng trên rồi thì chúng ta rèn luyện cho mình cách ngồi, đi, đứng để có hình ảnh chuẩn. Về dáng ngồi, chị em ngồi 2/3 ghế, hai chân khép lại sao cho hai đầu gối sát cạnh nhau, không được ngồi dang chân ra, nhất là khi mặc váy ngắn. Lúc ngồi xuống phải từ từ nhẹ nhàng sao cho hai bắp chân có thể cảm nhận được mép của chiếc ghế. Đùi và bắp chân nên ở một góc vuông là tư thế khá chuẩn.

Về dáng đi của người phụ nữ, theo chuyên gia trang điểm Lê Dũng, phải đi một cách thoải mái, thả lỏng, kết hợp với tay, bước đi cố định, chân trước dấu chân sau, đi liên tục, lực nằm ở chân cuối, đặc biệt đôi mắt phải nhìn thẳng. Khi đứng lại, phải cách người đối diện 1 tầm tay, củng cố dáng. Có 2 dáng đứng đẹp nhất là theo kiểu 2 giờ và 10 giờ (tức chân trái là phút, chân phải là giờ hoặc ngược lại, chân giờ chỉ theo số 2 hoặc số 10 theo kim đồng hồ). Đây là những bí quyết để toát lên thần thái cũng như cách tạo sức hút cho người phụ nữ.

Bài, nh: Kiu Khánh

 

Bình luận (0)