Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Chuyên gia y tế chia sẻ thông điệp an toàn giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 16-4, kỷ niệm năm thứ sáu triển khai dự án “Mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho gia đình” do Công ty Abbott tại Việt Nam hỗ trợ, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ban ATGT TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ phát động tại Trường Tiểu học Lâm Văn Bền (huyện Nhà Bè).

Các chuyên gia chia sẻ tầm quan trọng của việc đội MBH đạt chuẩn và đúng cách để bảo vệ cho bản thân và con em mình

Tại đây, dự án đã trao tặng 1.292 MBH chất lượng cao cho HS, GV nhà trường. Và năm nay, dự án tiếp tục chung tay cùng các bác sỹ, chuyên gia y tế chia sẻ đến GV, HS, phụ huynh về tác hại nguy hiểm của việc không đội MBH đạt chuẩn và đúng cách khi bị tai nạn giao thông.

Bác sỹ Võ Tấn Lực – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Chấn thương sọ não là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu khi bị tai nạn giao thông”. Ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cũng nhận định: “GV và phụ huynh đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì hành vi tham gia giao thông an toàn của HS. Nếu không có sự phối hợp chặt chẽ và chủ động của họ thì rất khó để tăng cường việc sử dụng MBH ở HS”.

Ngoài những hoạt động trên, dự án tiếp tục duy trì các hoạt động giáo dục ATGT cho 6 trường dự án của năm trước tại huyện Hóc Môn, Củ Chi. Đồng thời mở rộng thêm 4 trường mới tại huyện Nhà Bè. Trong năm học 2018 – 2019, dự án sẽ trao tặng 3.643 MBH miễn phí cho HS, GV cũng như đổi 800 MBH đạt chuẩn cho PH có trợ giá. Tính từ năm 2013, Abbott đã phối hợp với Quỹ AIP trang bị 25.316 MBH cho HS và GV, đồng thời hỗ trợ trợ giá cho 14.172 PH đổi MBH.

N. Trinh

 

Bình luận (0)