Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Sân chơi bổ ích cho thanh niên công nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày hi “Đng hành cùng thanh niên công nhân” do Trung tâm H tr Thanh niên công nhân (Thành đoàn TP.HCM) t chc vào ngày 12-5 ti KCN Tân To (qun Bình Tân) đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên công nhân ti KCX-KCN trên đa bàn TP tham gia.

Trò chơi vn đng tp th thu hút nhiu thanh niên công nhân tham gia

Nhng hot đng đng hành

Đến với ngày hội, thanh niên – công nhân đã rất hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi gồm trò chơi trúng thưởng, trò chơi dân gian và các trò chơi vận động mang tính tập thể; được hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; được thực hành kỹ năng lái xe an toàn và được thay nhớt xe miễn phí; thưởng thức chương trình ca nhạc và các tiểu phẩm kịch vui. Không chỉ được vui chơi và tiếp cận những kiến thức bổ ích, các tham dự viên còn được mua hàng giá ưu đãi với các sản phẩm gia dụng cần thiết trong đời sống hàng ngày như mì tôm, dầu ăn, nước tương, nước mắm, bột nêm, xà phòng, sữa tắm, nước lau sàn nhà… Đặc biệt, đến với ngày hội anh chị em đoàn viên, thanh niên công nhân còn được tư vấn dinh dưỡng, kiểm tra thông số máu và lĩnh hội những thông tin tuyên truyền về các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu.

Bên cạnh những hoạt động hấp dẫn, bổ ích, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân còn chú trọng hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giới thiệu Dự thảo Luật Lao động (sửa đổi 2019) cho các đoàn viên, thanh niên công nhân. Đồng thời giới thiệu về các hoạt động thường niên của trung tâm như lễ cưới tập thể, giải bóng đá, các hoạt động tại những khu lưu trú công nhân… Là một trong số hàng ngàn thanh niên công nhân tham gia ngày hội, chị Thái Thị Lan (nhân viên Công ty Pouyuen Việt Nam) cho biết: “Đây là dịp giúp chúng tôi được vui chơi, được giáo dục sức khỏe, được mua hàng giảm giá, được hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất. Sự quan tâm đặc biệt này là động lực thúc đẩy thanh niên công nhân làm việc hăng say hơn, nhằm góp phần xây dựng TP bằng chính kết quả lao động của mình mỗi ngày”.

Mái m và đám cưi min phí

Tại ngày hội, đại diện Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân cũng đã trao tặng “Căn nhà tình bạn” và “Căn phòng mơ ước” cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Chủ nhân của “Căn phòng mơ ước” là chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (32 tuổi, quê Tiền Giang), hiện tạm trú tại khu lưu trú số 14 (quận Bình Tân), và người may mắn được trao tặng “Căn nhà tình bạn” là gia đình chị Trương Hồ Trinh Thắm (ngụ 474/16, Hậu Giang, phường 12, quận 6), hiện là công nhân của Công ty TNHH may thêu Thuận Phương (quận 6). Rơm rớm nước mắt vì xúc động trong buổi lễ bàn giao nhà, chị Thắm cho biết gia đình chị rất vui mừng khi có được mái ấm tươm tất, nền gạch hoa sạch sẽ và chắc chắn hơn trong mùa mưa này.

Ngoài việc chăm lo cho các mái ấm của những hộ gia đình khó khăn về nhà ở, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân đang nỗ lực khuyến khích các cặp đôi khó khăn về tài chính tham gia “Lễ cưới tập thể năm 2019”. Để biến ước mơ “nên vợ nên chồng” trở thành hiện thực, các cặp đôi chỉ cần like Fanpage Facebook “Trung Tâm Hỗ Trợ Thanh Niên Công Nhân TP.Hồ Chí Minh – YEAC”, click vào link thanhniencongnhan.vn để chọn bài viết “Đăng ký ngay Lễ cưới tập thể 2019 – Hoàn thành ước mơ đám cưới chưa bao giờ dễ đến thế”. Sau đó tải mẫu “giấy xác nhận” và “giấy đăng ký” rồi điền đầy đủ thông tin cá nhân của cả hai. Cuối cùng các cặp đôi cần hoàn thành bộ hồ sơ gồm giấy xác nhận, 2 chứng minh thư, 2 tấm hình 3×4, giấy đăng ký kết hôn bản gốc (sau đó sẽ được hoàn trả), giấy đăng ký (có mộc đỏ xác nhận của địa phương hoặc công ty/cơ quan đang làm việc). Hồ sơ đăng ký có thể nộp tại 4 văn phòng của trung tâm. Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ cưới tập thể 2019 dự kiến tổ chức vào ngày 2-9-2019, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Queen Plaza – Kỳ Hòa (quận 10), với sự tham dự của 100 cặp đôi. Theo đó, mỗi cặp đôi sẽ được hỗ trợ miễn phí nhiều gói quà cưới, gồm 1 cặp nhẫn cưới, trang phục cưới cho cô dâu và chú rể; trang điểm cô dâu; album hình cưới và 1 ảnh cưới lớn; một số quà tặng kèm khác và 1 bàn tiệc sang trọng (dành cho 10 người).

Bài, nh: Bích Vân

 

Bình luận (0)