Sáng 11-11, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng đại diện LEGO Education Đan Mạch tại Việt Nam– Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh đã tổ chức hội thảo “Giáo Dục STEM– Robot tự động hóa trong trường phổ thông. Hội thảo có sự tham gia của gần 100 cán bộ quản lý tại các trường THPT, Phòng GD-ĐT trên địa bàn TP.HCM.
Đại diện các trường trung học tham quan các mô hình STEM trong Hội thảo
Nội dung hội thảo xoay quanh việc hướng dẫn, chia sẻ những giải pháp và thực hiện chương trình GD STEM nói chung, STEM Robotic LEGO Education nói riêng ở cấp phổ thông tại TP.HCM theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và chương trình GDPT mới.
Theo dự báo của các chuyên gia, Việt Nam đang cần đến hàng trăm nghìn kỹ sư, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn về các ứng dụng liên quan đến robot. Tại TP.HCM, nhằm giúp học sinh tìm hiểu, tiếp cận với những chương trình giáo dục có chất lượng, đáp ứng và phát triển được các kỹ năng cần thiết cho học sinh ở thế kỷ 21, ngay từ năm 2012, Sở GD- ĐT TP.HCM đã triển khai STEM với hình thức xã hội hóa, câu lạc bộ ngoài giờ học. Sở đã phối hợp cùng đại diện LEGO Education Đan Mạch tại Việt Nam- Công ty cổ phần Việt Tinh Anh triển khai ứng dụng STEM vào công tác giảng dạy tại một số trường phổ thông trên địa bàn, mang đến những thành công và thành quả nhất định tại các sân chơi quy mô quốc tế của LEGO Education như Hạng 5 thế giới tại World Robot Olympiad 2019, Vô địch hạng mục Future Innovator tại FIRST LEGO League Championship 2018
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hiếu- Phó Giám Đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, thời gian tới ngành GD-ĐT TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp cùng các bên có liên quan, tiếp tục xây dựng, phát triển hệ sinh thái STEM, hỗ trợ cho các trường phổ thông trên địa bàn TP về chương trình thông qua nội dung giáo dục của địa phương, kế hoạch giáo dục của nhà trường và những hoạt động giáo dục khác theo tình hình thực tế.
Đại diện LEGO Education Việt Nam cũng đã chia sẻ thực tế triển khai STEM Robotic LEGO Education trong trường phổ thông các năm vừa qua, hướng dẫn các hình thức triển khai và nội dung chương trình giảng dạy cụ thể cho các giáo viên cấp quản lý và giáo viên phụ trách. Từ đó, làm cơ sở để các đơn vị trường trung học tăng cường kết nối, đánh giá tính khả thi tại đơn vị mình và báo cáo thực trạng với Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM có những hỗ trợ kịp thời, đưa vai trò của giáo dục STEM được thể hiện rõ trong chương trình giáo dục tại đơn vị.
Tin, ảnh: Yến Hoa
Bình luận (0)