Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Vật vã vì đỉnh triều đạt mốc lịch sử 1,77m

Tạp Chí Giáo Dục

Đỉnh triều tại TP.HCM chiều 30-9 đạt mốc lịch sử 1,77m (cao nhất là 1,7m vào năm 2017) gây ngập nặng tại một số tuyến đường huyết mạch khiến cuộc sống người dân đảo lộn, giao thông ùn tắc nhiều giờ. Đến sáng 1-10, nhiều tuyến đường vẫn còn bị ngập sâu. Dự báo, triều cường sẽ xuống ở mức 1,72m vào ngày 2 và xuống nhanh sau 3-10.

Tại Thanh Đa (quận Bình Thạnh), 17 giờ ngày 30-9, triều cường dâng cao khỏi bờ kè đổ như thác nên người dân phải mở cửa trước, cửa sau để nước thoát ra đường Bình Qưới. Bà Lưu Thị Nga (P.27, quận Bình Thạnh) ngao ngán: “Nước tràn vào nhanh quá như lũ không kịp dọn đồ đạc lên cao”.

Triu cưng gây ngp ti đưng Lê Văn Lương, Đào Sư Tích và Phm Hu Lu (huyn Nhà Bè)

Cách đó không xa, bà con ngụ cư xá Công đoàn cũng trong tình cảnh tương tự, mặc dù đã chuẩn bị bao cát để ngăn nước vào nhà nhưng không ăn thua. “Nước tràn từ ngoài sông vào, rồi thêm đường cống, hố ga… phùn phụt lên”, một người phụ nữ ở đây nói. 

Tại huyện Nhà Bè, đến 7 giờ sáng 1-10 đường Lê Văn Lương mới đi lại được dễ dàng. Theo đó, từ 5 giờ đã có nhiều điểm ngập nặng tại ấp 3 xã Phước Kiển, ấp 3 xã Nhơn Đức… Nặng nhất là khu vực gần UBND xã Phước Kiển và ngã tư đường Nguyễn Bình – đường Nhơn Đức – Phước Lộc khiến giao thông hỗn loạn. Ông Nguyễn Hòa (xã Phước Lộc) cho biết, triều cường cao vào năm 2017 đã là nỗi ám ảnh của người dân, năm nay lại cao hơn. 

Ngoài 4 điểm ngập nặng trên đường Lê Văn Lương, các con đường Đào Sư Tích, Phạm Hữu Lầu, Nguyễn Bình… nhiều nơi ngập sâu hơn 1m, trong đó xuất hiện một số điểm ngập mới.

Triu cưng ngp nng ti đưng Bình Qưi (Thanh Đa, qun Bình Thnh)

Để đảm bảo đi lại an toàn cho HS, các trường trên địa bàn huyện linh động cho các em đi trễ về sớm.

Chị Nguyễn Thị Mây (xã Nhơn Đức) cho biết, mấy ngày con cháu phải mang đồng phục đến trường để thay. Trong khi đó, thay vì đi bằng xe gắn máy, xe đạp thì một số gia đình đưa đón các em bằng xe ba bánh.

Tại Q.7, cảnh HS, người lao động vật vã di chuyển qua nhiều điểm ngập nặng từ 5 giờ sáng. Hai bên đường Trần Xuân Soạn, hàng loạt phương tiện chết máy.

T.Anh

Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho HS nghỉ học

Ngày 30-9-2019, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ ban hành công văn đến các đơn vị trực thuộc sở, phòng GD-ĐT các quận, huyện thông báo về việc cho HS nghỉ học trong những ngày triều cường đầu tháng 9 âm lịch đạt đỉnh. Công văn nêu rõ: Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho HS trên địa bàn TP, Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc nghiêm túc thực hiện các nội dung: Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, lãnh đạo các đơn vị chủ động cho HS tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học ngày 1 và 2-10-2019; báo cáo lãnh đạo địa phương và thông báo cho cha mẹ HS biết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, có kế hoạch bố trí cho HS học bù vào thời điểm phù hợp. 

Đ.Phưng

Triu cưng lch s khiến hu hết các tuyến đưng trong khu vc ni ô TP.Cn Thơ ngp sâu, nh hưng nng n đi sng và sinh hot ca ngưi dân

 

Bình luận (0)