Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Xây dựng lộ trình để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 của Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là một những nội dung quan trọng trong chín nhiệm vụ của ngành giáo dục trong năm học này mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra trước thềm năm học mới 2016-2017.
Theo TTXVN, Bộ GD&ĐT đã đưa ra phương hướng cho từng cấp học đồng thời nêu rõ chín nhiệm vụ lớn của ngành trong năm học này. Trong đó có nhiệm vụ đáng chú ý như xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, TTXVN cho biết để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, Bộ đưa ra khá nhiều nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. 
Các nhiệm vụ với các giải pháp khá truyền thống như bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên; hoàn thiện chương trình, tài liệu; đổi mới thi và kiểm tra; tăng cường cơ sở vật chất; nhân rộng các mô hình tiêu biểu; tăng cường hợp tác, hỗ trợ của quốc tế.
Theo TTXVN, điểm đáng lưu ý nhất là Bộ đặt nhiệm vụ tổ chức nghiên cứu, xây dựng lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở Việt Nam. Theo đó, với mỗi lộ trình, Bộ sẽ nghiên cứu và xây dựng các nguồn lực cần huy động, các hoạt động cần triển khai và các kết quả cần đạt được.Chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường hiện nay luôn là vấn đề được dư luận quan tâm.

Đặc biệt là trong kỳ thi Quốc gia THPT vừa qua, tiếng Anh là môn thi có điểm trung bình thấp nhất, với điểm trung bình 3,48 và số bài thi có điểm nhiều nhất là 2,4. Thậm chí, ở nhiều cụm thi, có đến 2/3 thí sinh bỏ trống phần tự luận ở bài thi tiếng Anh (được 0 điểm)!

Theo PLO

Bình luận (0)