Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Hướng dẫn sang tên “xe không chính chủ”

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 29-11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) – Công an TPHCM tổ chức hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký sang tên, đổi chủ phương tiện.

Trung tá Nguyễn Minh Quang, Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (PC67) cho biết: Đối với trường hợp có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong Giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng thì người dân chỉ việc tới cơ quan đăng ký xe và khai vào đơn theo mẫu 03 của Bộ Công an. Thời hạn giải quyết thủ tục sang tên sẽ được cảnh sát giao thông thực hiện và trả kết quả trong 2 ngày.

Cảnh sát giao thông TPHCM kiểm tra số khung, số sườn để thực hiện thủ tục sang tên xe máy không “chính chủ”

Trường hợp không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định thì người dân khai vào đơn theo mẫu 03, có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú và giấy chứng nhận đăng ký xe. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, PC67 sẽ viết giấy hẹn và trả kết quả cho người dân sau 30 ngày. Trong thời gian làm thủ tục sang tên, người dân được phép sử dụng xe không chính chủ trong lưu thông.

Với các xe mang biển số ở tỉnh thành khác (không đăng ký ở TPHCM) mà chưa sang tên, người dân phải tới nơi quản lý hồ sơ xe trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục.

Người dân đến PC67 thực hiện việc sang tên phương tiện không “chính chủ”

Đối với trường hợp sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, mất giấy đăng ký, người dân phải làm các bước sau: Khai báo về việc không tìm được chủ cũ và mất giấy tờ giao dịch, giấy tờ đăng ký xe với công an phường xã để cơ quan này xác nhận. Sau đó, người dân nộp thuế trước bạ, đem biên lai đến công an quận, huyện thực hiện thủ tục sang tên và đăng ký lại. Cảnh sát giao thông sẽ trả kết quả, cấp giấy đăng ký sau 30 ngày nếu kết quả xác minh phương tiện không phải là xe trộm cắp, xe có nguồn gốc không rõ ràng.

TUẤN VŨ/ SGGP

 

Bình luận (0)