Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Nâng cao trách nhiệm người dân trong đảm bảo trật tự ATGT

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 23-7, tại UBND xã Bình Hưng Hòa A (Q. Bình Tân, TP.HCM) đã diễn ra ngày hội tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 100 đoàn viên thanh niên và một số khách mời.


Người tham gia được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn

Tại ngày hội, người tham gia được được các hướng dẫn viên của Hệ thống HEAD Visacoop phổ biến tình hình trật tự ATGT, một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông và quy định xử phạt các lỗi vi phạm.

Bên cạnh đó, đoàn viên, người tham gia còn được phổ biến những lỗi thường gặp khi tham gia giao thông như: Điều khiển phương tiện xe máy không đội mũ bảo hiểm; chạy xe dàn hàng ba, hàng bốn, lấn làn, vượt đèn đỏ… cũng như được tập huấn những kỹ năng lái xe an toàn.

Theo Chỉ thị số 10/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới của Thủ tướng Chính phủ, những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông và thiệt hại do tai nạn gây ra vẫn ở mức cao. Riêng trong quý I năm 2023, toàn quốc xảy ra gần 3 nghìn vụ tai nạn giao thông, trong đó 12 vụ đặc biệt nghiêm trọng; khoảng 70% nạn nhân trong độ tuổi lao động gây tổn thương đến gia đình người bị nạn và toàn xã hội.


Người tham gia được được các hướng dẫn viên của Hệ thống HEAD Visacoop phổ biến tình hình trật tự ATGT

Trước thực trạng này, chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách.

Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên… nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; mỗi người dẫn phải có ý thức tự bảo vệ mình và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông. Xây dựng, nhân rộng, duy trì hoạt động các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác bảo đảm trật tự ATGT…

Thường xuyên tham gia phối hợp với chính quyền các cấp trong đảm bảo trật tự ATGT, ông  Nguyễn Đình Quốc Việt – hướng dẫn viên trường lái xe an toàn Hệ thống HEAD Visacoop cho biết: “Chung tay thực hiện, chúng tôi hy vọng hoạt động tập huấn giúp mỗi người dân có ý thức, trách nhiệm về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong phạm vi cả nước”.

Dịp này, HEAD Visacoop còn tổ chức ngày hội thay nhớt miễn phí lên đến 250 suất.

Hà Khánh

Bình luận (0)