Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Làm thủ tục dự thi: 6 điều lưu ý

Tạp Chí Giáo Dục

Đối với đợt 1 kỳ thi tuyển sinh (gồm khối A, khối V), phần làm thủ tục dự thi diễn ra vào ngày 3-7. Thí sinh sẽ phải tập trung tại điểm thi được ghi trên giấy báo thi để làm thủ tục dự thi. Những năm trước có nhiều thí sinh bị sai sót, thiếu giấy tờ đã được quy định. Để tránh việc này, thí sinh năm nay nên lưu ý:
* Xem kỹ nơi thí sinh sẽ dự thi được ghi trên giấy báo thi. Thí sinh dự thi có thể nhờ các bạn sinh viên tình nguyện, người quen chỉ đường, tham khảo bản đồ hoặc tìm kiếm trên mạng để biết địa chỉ thi. Nếu cẩn thận, thí sinh có thể tìm tuyến đường đến điểm thi từ trước để tránh bị lạc, bị chậm trễ.
* Khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh nhớ mang theo giấy báo thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước), chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận sơ tuyển (đối với thí sinh dự thi vào ngành có yêu cầu sơ tuyển).
* Thí sinh lưu ý nếu ảnh trên chứng minh nhân dân bị mờ, ảnh chụp quá lâu so với thực tế và so với ảnh lưu trong hồ sơ ĐKDT sẽ có thể khiến cán bộ tại điểm thi nghi ngờ. Để thuận lợi, thí sinh nên xin thêm giấy chứng nhận của chính quyền địa phương hoặc bình tĩnh làm cam kết theo hướng dẫn của cán bộ tại điểm thi đó.
* Thí sinh không may bị mất hết giấy tờ trên đường đi thi cần trình báo cơ quan công an gần nhất và liên hệ sớm với hội đồng coi thi nơi thí sinh sẽ dự thi để được hướng dẫn cách giải quyết.
* Thí sinh bị sai sót trong giấy báo thi và hồ sơ ĐKDT có thể đề nghị cán bộ của trường tại nơi làm thủ tục dự thi để điều chỉnh, xác nhận, ký tên vào phiếu ĐKDT số 2.
* Thí sinh sau khi làm thủ tục dự thi xong phải đến phòng thi của mình để nghe giám thị phổ biến quy chế thi.
VĨNH HÀ ghi (TTO)

Bình luận (0)