Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Đổi địa chỉ, khai hồ sơ dự thi đại học thế nào?

Tạp Chí Giáo Dục

Trường hợp địa chỉ số nhà thay đổi chưa kịp đăng ký lại hộ khẩu và chứng minh thư vậy khi kê khai hồ sơ ĐKDT ghi theo địa chỉ nào?
Bạn khai theo địa chỉ mới nhất của mình còn chứng minh thư thì khai theo cái mới nhất mà bạn đang sử dụng là được.
Tôi  là thí sinh tự do. Khi đi thi ĐH tôi có bắt buộc phải mang bằng tốt nghiệp gốc không hay có thể  mang bằng phô tô?
Bạn có thể sử dụng bằng tốt nghiệp công chứng mà không cần dùng bản gốc. Nếu là thí sinh mới tốt nghiệp năm 2010 thì có thể mang giấy chứng nhận tốt nghiệp tới phòng thi vì ở thời điểm đó chưa có bằng tốt nghiệp chính thức.
Nếu tại mục 16 của hồ sơ ĐKDT tôi điền địa chỉ nơi tôi đang sống thì có cần nộp thêm 3 phong bì dán tem không (hồ sơ tôi nộp tại trường đang học)?
Phong bì nộp theo có đề rõ địa chỉ liên lạc của bạn là để nhà trường gửi giấy báo thi, kết quả điểm thi và các thủ tục… đến địa chỉ nơi bạn sinh sống.
Vì vậy, bạn nhất thiết phải nộp phong bì có dán tem theo yêu cầu trừ phi bạn đến  được tất cả các trường ĐH, CĐ mà bạn dự thi để nhận trực tiếp tất cả các giấy tờ kể trên.
Tôi là thí sinh tự do, đã theo học lớp 11 và 12 ở TP HCM (quê tôi ở Hà Tĩnh) và hiện nay đang ôn thi ở Hà Nội vậy tôi xin xác nhận hồ sơ ở đâu?
Bạn xin xác nhận ở nơi bạn đăng ký hộ khẩu và khai rõ nơi bạn học THPT.
Nếu dự thi vào  các trường ĐH, CĐ mà không đủ điểm thì  tôi có thể vào học tại các trường trung học chuyên nghiệp trong quân đội có được không? Nếu được thì tôi phải làm gì? Học xong hệ trong trường  trung cấp có được liên thông lên CĐ và ĐH không?
Nếu bạn muốn học các trường ĐH, CĐ hay trung cấp trong quân đội thì bạn phải tìm hiểu thông tin ở các quận, huyện đội vì các trường này xét tuyển theo hệ thống riêng biệt. Các trường trung cấp hầu như chỉ xét tuyển mà không tổ chức thi.
Ngoài ra, bạn có thể xét tuyển vào học ở các trường TCCN ngoài dân sự có tuyển học sinh nhiều lần trong năm, bạn tìm hiểu thông tin trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010”
Tôi tốt nghiệp THPT năm 2009, hiện tôi đang đi làm ở Hà Nội, tôi muốn làm hồ sơ thi vào trường CĐ y tế Nghệ An, tôi có thể thi nhờ trường ĐHNN 1 không? Thủ tục thế nào?
Bạn có thể thi nhờ ĐHNN1 để xét tuyển vào bất kỳ trường nào không tổ chức thi. Thủ tục là: Bạn mua một bộ hồ sơ, khai hồ sơ theo yêu cầu (chú ý các mục 2 và 3) và nộp tại địa điểm quy định gần nhất.
Em trai tôi đang học năm thứ nhất ĐH Thương Mại, năm nay muốn dự thi tiếp vào Học viện Ngân hàng thì có phải xin phép trường đang học không, có phải đền bù không? Nếu học cả hai trường thì sao?
Thí sinh đang theo học tại các trường ĐH, CĐ, TCCN muốn đi thi và học ở một trường ĐH, CĐ, TCCN khác phải được sự đồng ý của hiệu trưởng các trường mà thí sinh đang theo học và các trường  này sẽ xác nhận hồ sơ dự thi cho thí sinh.
Việc có phải đền bù hay không cũng là do các nhà trường quyết định. Nếu bạn có thể học 2 trường thì bạn không phải đền bù. 
Hồ Thu / TPO

Bình luận (0)