Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Trót đăng ký thi ĐH sai, có được sửa?

Tạp Chí Giáo Dục

Năm nay em thi ĐH. Giả sử em không đậu trường đăng ký dự thi (NV1) thì làm thế nào để được xét tuyển các nguyện vọng tiếp theo? Điều kiện và thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển?
Đối với thí sinh dự thi ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển đợt 1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn ĐH thì được tham gia xét tuyển đợt 2 (NV2), đợt 3 (NV3) vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi, trong  vùng tuyển (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn ĐH nhưng bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ thì được tham gia xét tuyển vào các trường CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển).
Ảnh Phạm Hải
Đối với những thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển đợt 1 vào trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu theo quy định (không có môn nào bị điểm 0), thì được tham gia xét tuyển đợt 2, đợt 3 vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của các trường.
Hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp cho trường theo đường bưu điện chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường. Hồ sơ gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + lệ phí xét tuyển + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.
Thí sinh đã đã dự thi ngành năng khiếu, nếu môn văn hóa thi theo đề thi chung, được tham gia xét tuyển vào chính ngành đó của các trường có nhu cầu xét tuyển, trong vùng tuyển của trường.
Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển:
– Đợt 2: Từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9. Kết quả xét tuyển đợt 2 do các trường công bố trước 15/9.
– Đợt 3: Từ ngày 15/9 đến hết ngày 30/9. Kết quả xét tuyển đợt 3 do các trường công bố trước ngày 5/10.
Hiện tại em đang sử dụng máy tính FX-570ES PLUS là do dòng nâng cấp của máy CASIO fx-570ES và phần nâng cấp từ CASIO fx-500 VN PLUS. Hai máy này đều được sử dụng ở các kì thi trước.Xin ban tư vấn hãy cho em biết rằng thông tin cuối cùng là máy này có được đem vào phòng thi năm nay không? (mpn1992@yahoo.com)
Theo qui định của Qui chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui hiện hành: Khi vào phòng thi thí sinh chỉ được sử dụng máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản.
Em xin hỏi hiện tại em đã nộp hồ sơ ở Phòng GD-ĐT Cầu Giấy, khi đó em đã quên không hỏi cán bộ thu nhận hồ sơ nếu có sai sót thì em phải chỉnh sửa hoặc nhận lại hồ sơ ở đâu và vào thời gian nào? Cũng như muốn thay hồ sơ hỏng bằng một hồ sơ khác thì có được hay không và thủ tục như thế nào? (nguyenanhk45h1@gmail.com)
Theo lịch công tác tuyển sinh, buổi trước ngày thi chính thức của các đợt thi, thí sinh đến làm thủ tục dự thi, xử lí những sai sót trong đăng kí dự thi của mình. Còn không thể điều chỉnh sai sót trường dự thi mà phải đăng kí lại nguyện vọng trường đăng kí dự thi trong thời gian đã qui định.
Thời hạn làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi đợt 1 là ngày 3/7; đợt 2 là ngày 8/7 và đợt thi CĐ là ngày 14/7. Các trường làm việc từ 8 giờ sáng cho đến trước buổi thi môn 1 của mỗi đợt thi.
Em là thí sinh tự do và đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH. Tuy nhiên, em có băn khoăn năm ngoái khi học lớp 12 em đăng kí mua hồ sơ tại trường THPT thì bên ngoài túi hồ sơ có dấu đỏ của sở GD-DT nhưng năm nay em mua hồ sơ tại hiệu sách và không thấy có dấu này nhưng em đã nộp hồ sơ ( không có dấu của sở hay bộ) thì có làm sao? (nguyenanhk45h1@gmail.com)
Năm nay, hồ sơ đăng ký dự thi không qui định có đóng dấu của Sở GD-ĐT, chỉ yêu cầu đúng mẫu theo qui định chung. Trong túi đựng có tờ phiếu số 1 và số 2, cán bộ thu nhận hồ sơ sau khi nhận phải xác nhận việc em đã nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh vào tờ số 2 và giao lại cho em, lỡ sảy ra thất lạc hoặc sai sót thì có bằng chứng xem xét giải quyết.
Cho em hỏi thời hạn các trường công bố điểm thi của thí sinh. Làm thế nào để biết được điểm nhanh và chính xác nhất? (thainguyen2010@yahoo.com)
Sau mỗi đợt thi Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án, thang điểm chính thức trên mạng internet và trên các báo đài. Cụ thể, khối A sau ngày 5/7; khối B, C, D sau ngày 10/7; hệ CĐ sau ngày 16/7.
Trước ngày 20/8, các trường công bố kết quả thi và điểm trúng tuyển đợt 1 trên mạng internet và các phương tiện thông tin đại chúng. Trước ngày 25/8 thí sinh đến nơi đã nôp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận:
– Giấy báo trúng tuyển đợt 1.
– Giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 (nếu không trúng tuyển đợt 1 nhưng có kết quả thi cao hơn điểm sàn CĐ).
– Phiếu báo điểm (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn CĐ).
Mọi thắc mắc, chưa rõ về những quy định trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, độc giả có thể gửi email đến địa chỉ bangiaoduc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ kết nối với các chuyên gia tuyển sinh để có phản hồi sớm và chính xác tới độc giả.
Đỗ Thanh Duy (Chuyên viên Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT)
Vietnamnet

Bình luận (0)