Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Dự kiến điểm chuẩn năm nay của ĐH Thương mại?

Tạp Chí Giáo Dục

18-19 điểm có đỗ vào trường ĐH Bách khoa TPHCM? Không ghi phần “đối tượng” và “khu vực tuyển sinh” trong giấy thi có bị làm sao? Đỗ NV1 có được chuyển sang ngành khác ít điểm hơn? 19 – 19,5 điểm có đỗ ĐH Thương mại?
Ban tuyển sinh cho em hỏi, năm nay em thi ĐH Luật Hà Nội khối A, em được tầm 16,5 tới 17 điểm (đã tính cả điểm vùng). Vậy ban giáo dục cho em hỏi khả năng em đỗ có cao không? (Vj3t_Dung_ 29992)
Em thi đại học khối A vào trường ĐH Bách khoa TPHCM với số điểm khoảng 18-19 mã ngành em ĐKDT ba năm trước lấy là 21-20-19 thì em có khả năng đậu không? Em thi khối B khoa Y ĐHQG khoảng 21.5 em có cơ hội đậu không (năm rồi lấy 21 điểm)? hoangquyen_hqs@yahoo.com.vn
Mỗi năm điểm chuẩn của các trường dao động từ 0,5 – 1 điểm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tuyển sinh cho biết với đề thi năm nay dự kiến điểm chuẩn của các trường sẽ không cao bằng năm trước. Chúc các em may mắn!
Em thi đại học năm đầu tiên, khi làm bài thi tự luận, trong tờ giấy làm bài ở phần thông tin có 2 mục là "Đối tượng” và "Khu vực tuyển sinh” em đều không ghi. Khi em hỏi cán bộ coi thi có phải điền vào đấy không thì các thầy bảo không cần. Em cũng không là con đối tượng chính sách nào cả. Vì vậy em hỏi ban tư vấn là em không điền vào các mục đó có bị làm sao không? (haitayhaikiem_damtrungtimem_199x@yahoo.com.vn)
Không sao đâu em à. Các thầy hướng dẫn đúng đó.
Em vừa dự thi đại học khối B trường ĐH kỹ thuật Y tế Hải Dương được khoảng 19 điểm ngành Vật lý trị liệu, năm ngoái lấy khoảng 16 điểm nhưng em muốn chuyển sang ngành Xét nghiệm đa khoa lấy 18,5 điểm có được không, nếu được thì chuyển bằng cách nào? (pngocduy@yahoo.com.vn)
ĐH kỹ thuật Y tế Hải Dương lấy điểm chuẩn theo ngành học. Do vậy, nếu em đỗ NV1 ở ngành học đã đăng ký dù điểm thi của em có cao hơn điểm chuẩn của ngành học khác em cũng không được chuyển. Chỉ trong trường hợp, em không đỗ NV1 thì mới được xét tuyển sang ngành học khác còn chỉ tiêu và đủ điểm.
Em thi khối D vào Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong buổi thi Toán em lỡ vạch vào chỗ ghi chữ kí của giám thị. Cô giám thị nói là như vậy không sao cả. Nhưng em vẫn lo, thực sự có phải là không sao không? (chubbychoccy@gmail.com)
Em gạch vào phần trong bài thì mới đáng lo ngại, còn gạch ở phần chữ kí của giám thị mà giám thị đã trả lời như vậy thì em yên tâm chờ kết quả thi.
Em có một thắc mắc về kỳ thi thi tuyển sinh vào đại học đợt 2 vừa qua: Trong bài thi môn Văn khối D1 vào khoa Tiếng Anh kinh tế quốc tế trường ĐHNN-Đại học Quốc gia , em đang viết thì cái bút bị tắc và mờ dần, do mải suy nghĩ ý để viết quá nên đến lúc bút mờ tịt rồi em mới nhận ra. Em đã dùng bút khác để viết, tuy vẫn màu xanh và cùng nét chữ ấy nhưng màu lại hơi đậm hơn. Em đang rất lo sợ vì sẽ bị cho rằng đánh dấu bài hoặc trừ điểm. Vậy theo quan điểm của ban tư vấn thì trường hợp này sẽ được xử lí ra sao? Em tính toán mình được 7, tiếng Anh được 8, và văn được 5, có khả năng đỗ không? (sieunhanvn93@yahoo.com.vn)
Không sao đâu em, chỉ trừ trường hợp em viết 2 loại mực trên bài thi thì em mới bị liệt vào dạng đánh dấu bài, bài thi sẽ bị hủy hoặc trừ điểm.
Với mức điểm khối D đó (ngoại ngữ chưa nhân hệ số) khả năng đỗ của em rất cao. Chúc em may mắn.
Cho em hỏi nếu em đăng ký NV2 vào trường lấy 18 điểm nhưng em chỉ đươc 16,5 điểm và được cộng 1,5 điểm khu vực thì khi nộp hồ sơ xét tuyển NV2 thì em có trúng tuyển vào trường không? (…dibocungxinh_93@yahoo.com.vn)
Với việc xét tuyển NV2, năm nay có nhiều thay đổi. Các trường sẽ công bố số lượng hồ sơ thu được hàng ngày trên mạng. Mức điểm của em rất cao, do vậy khi nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào trường nào đó em hãy để tâm theo dõi để tính toán khả năng đỗ của mình.
Năm nay e thi khối A được tầm 19, 19.5 điểm. NV1 của em là Ngành Kế toán tài chính doanh nghiệp thương mại, ĐH Thương mại. Không biết với số điểm ấy liệu em có đỗ được không ạ? Em cũng muốn biết chỉ tiêu ngành của trường. Em nghe nói là điểm sàn năm nay khối A có thể lên tới 15, 16 điểm, vậy chắc điểm chuẩn các trường sẽ tăng cao lắm? (bubuchacha1993@gmail.com)
Điểm chuẩn ngành Kế toán tài chính của trường ĐH Thương mại năm 2010 là 19,5 điểm; năm 2009 trường lấy 22 điểm. Mỗi năm mức điểm sẽ có sự dao động. Với số điểm dự kiến của em, khả năng đỗ rất cao.
Hiện nay trường chưa công bố chỉ tiêu vào từng ngành. Tuy nhiên, đây là ngành “nóng” của trường nên chỉ tiêu cũng không ít và năm trước trường không xét tuyển NV2. Điểm sàn đó chỉ là dự kiến thôi, còn phụ thuộc vào điểm thi của các thí sinh các vùng miền, các khối ngành thì Bộ GD-ĐT mới quyết định được điểm sàn nhưng khả năng không thấp hơn năm trước.
Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy về điểm chuẩn có biến động gì so với mọi năm không? Khoảng 17 điểm có thể đỗ vào trường này hệ Công an không? (hieudaigia.link@gmail.com)
Điểm chuẩn hệ Công an năm 2009 của trường là 17 điểm; năm 2010, 18 điểm với thí sinh từ Quảng Bình trở ra và 16 điểm với thí sinh từ Quảng Bình trở vào. Mức điểm năm nay có dao động dự kiến chỉ từ 0,5 – 1 điểm. Do vậy, với mức điểm của em khả năng đỗ rất cao. Chúc em may mắn!
Em gái tôi năm nay thi vào khoa Kinh tế đối ngoại – ĐH Ngoại thương, bài thi dự đoán được khoảng 24 điểm. Với số lượng đơn xin tuyển thẳng quá nhiều như hiện nay, liệu em tôi có khả năngđỗ hay không? (hangngathanh@gmail.com)
Năm 2010, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại thi khối A, trường ĐH Ngoại thương lấy 26 điểm; khối D là 23 điểm; Điểm chuẩn năm 2009, khối A là 26,5, khối D là 24,5 điểm. Mỗi năm mức điểm chuẩn có dao động nhưng rất ít. Do vậy, với mức 24 điểm, em bạn phải chờ đợi khi nhà trường công bố điểm chuẩn để biết có đỗ hay không.
Ban Tư vấn tuyển sinh
Theo Dân trí

Bình luận (0)