Hướng nghiệp - Tuyển sinhTư vấn tuyển sinh

Ngành Tài chính ngân hàng và Thẩm định giá vẫn “nóng”

Tạp Chí Giáo Dục

Đà Nẵng là một thành phố đang phát triển rất mạnh, vì thế có những chính sách thu hút nhân tài mạnh mẽ, trong đó nhân lực các ngành CNTT, du lịch, quản trị kinh doanh, quản lý, kiến trúc… rất được chào đón.

Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Marketing gợi ý: "Như các bạn đã biết, những năm gần đây ngành Tài chính ngân hàng hút rất nhiều bạn trẻ. Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản là những ngành hấp dẫn không kém. Các em học xong 2 ngành này ở trường ĐH Marketing sẽ được cấp chứng chỉ nghề – điều kiện để được thành lập các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và hoạt động thẩm định giá". Ngành Tài chính ngân hàng còn được đào tạo ở nhiều trường như: ĐH Kinh tế tài chính, ĐH Duy Tân, CĐ Bách Việt, CĐ Kinh tế kỹ thuật miền Nam, TC Kinh tế kỹ thuật Tây Nam Á…

Đà Nẵng còn có nhiều tiềm năng về du lịch, nhà hàng, khách sạn. Chính vì thế học sinh ở đây rất quan tâm tới các đơn vị đào tạo ngành này. Ông Lê Ngọc Vinh, đại diện trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn thông tin: "Trường có đào tạo ngành Việt Nam học, Hướng dẫn viên du lịch và Quản trị nhà hàng khách sạn. SV được thực tập tại hệ thống khách sạn 3 sao ngay tại trường. Chúng tôi đòi hỏi SV khi tốt nghiệp phải đạt điểm TOEIC từ 350 điểm trở lên để đáp ứng được nhu cầu cao của thực tế hiện nay". Ông Đỗ Trọng Tuấn, Hiệu phó trường CĐ Đông Á (Đà Nẵng) cũng thông tin thêm: "Ngành Việt Nam học của trường đào tạo các chuyên ngành Hướng dẫn du lịch, Tổ chức sự kiện, Lễ tân và Nghiệp vụ lữ hành. Trường còn nhận SV thực tập cũng như giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp".

M.Q (Theo TNO)

Bình luận (0)