Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Khai thác du lịch golf tại TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Là mt trong nhng trung tâm kinh tế, văn hóa, du lch ca cc, có h thng sân golf hin đi, đng cp quc. Cùng vi đó là nhiu dch v du lch cht lưng, đa đng sn phm, du lch golf ha hn s tăng s tri nghim ca du khách khi đến TP.HCM.


Du lch golf ha hn mang li tri nghim thú v cho du khách

Tăng tri nghim cho du khách

Hiện nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động, trong đó có 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Năm 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến golf tốt nhất thế giới, hàng nghìn khách quốc tế đã đặt dịch vụ trải nghiệm sau Covid-19. Đây là lần thứ hai Việt Nam nhận danh hiệu do Tổ chức World Golf Awards trao tặng, sau lần đầu tiên vào năm 2019, vượt qua các điểm đến hàng đầu về golf như: Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Trước đó, Việt Nam 5 năm liên tiếp nhận danh hiệu điểm đến golf tốt nhất châu Á.

Tại TP.HCM có nhiều sân golf đẳng cấp như: Sân golf Tân Sơn Nhất, sân golf Thủ Đức, sân golf Rạch Chiếc, sân golf Him Lam… Những sân golf này không chỉ thu hút người dân TP.HCM mà còn đối với khách nước ngoài khi đến TP.


Ông Lê Trương Hin Hòa (Phó Giám đc S Du lch TP.HCM, th 2, t trái qua) cùng đi biu ti L ra mt tour du lch golf TP.HCM

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) du lịch golf không mới ở Việt Nam tuy nhiên tại TP.HCM vẫn chưa khai thác mạnh mẽ loại hình du lịch này. Nhiều golfer từ thị trường du lịch Đông Bắc Á khi đến TP.HCM chơi golf xong rồi về, không biết đến những sản phẩm khác của du lịch TP. Do đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tập trung đẩy mạnh loại hình du lịch golf này để đa dạng sản phẩm du lịch.

Va qua, S Du lch TP.HCM phi hp cùng Hip hi Du lch Golf Vit Nam đã cho ra mt tour du lch golf TP.HCM. Chương trình đã đón đoàn du khách đu tiên là các golfer đến t Singapore cùng tham gia tour hành trình tham quan, tri nghim, khám phá TP.HCM bng xe buýt 2 tng. Đan xen là không gian âm nhc vi nhng bài hát hay v Sài Gòn – TP.HCM, ngm nhìn TP t đài quan sát Sài Gòn Sky Desk Bitexco và thưng thm thc ti tàu nhà hàng Elisa.

Khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp… Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là các lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh. “Chúng tôi tập trung vào đối tượng khách là golfer cũng như gia đình họ. Bởi vì những người chơi golf đến Việt Nam họ cũng mong muốn dẫn theo gia đình ở lại khách sạn, ăn uống, tham quan. Khi đó, chúng ta có thể giới thiệu cho họ những dịch vụ du lịch cũng như những điểm tham quan ở trung tâm TP. TP.HCM là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa sầm uất cả nước, với hệ thống sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế nên hoàn toàn đủ khả năng thu hút khách đến”, ông Hòa cho biết. 

Kết hp khám phá văn hóa

Ông Trịnh Thành (Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam) cho biết, sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp nhiều du khách từ Singapore đến Việt Nam họ đánh giá thị trường du lịch Việt Nam rất tiềm năng nhất là đối với du lịch golf. Tại Việt Nam chi phí cho du lịch golf cũng rẻ hơn nhiều so với các nước khác. Điều quan trọng, khách khu vực Đông Nam Á đến Việt Nam cũng cần xin visa nên phải bay nhiều chuyến bay giúp chúng ta tăng doanh thu cho ngành hàng không. Trong sản phẩm du lịch golf này, du khách sẽ có 2 tour: Tour thứ nhất, du khách sẽ chơi golf vào buổi sáng, buổi chiều sẽ đi khám phá về văn hóa, con người, ẩm thực Việt Nam cũng như TP.HCM thông qua những chương trình nghệ thuật, dùng ẩm thực… Tour thứ 2, du khách chơi golf sau đó trải nghiệm, giao lưu trên du thuyền. “Để sản phẩm du lịch này hiệu quả, chúng ta cần quảng bá rộng rãi cũng như phối hợp với các công ty du lịch làm tour có trải nghiệm ở các sân golf. Khi đó, du khách sẽ biết thêm hành trình tour du lịch của TP.HCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung”, ông Thành góp ý.


Đoàn khách gm các golfer đến t Singapore tri nghim tour du lch golf trên xe buýt 2 tng

Ông Phạm Thành Trí (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam) cho hay, để du lịch golf của TP.HCM được các nước trên thế giới biết đến, hiệp hội sẽ tổ chức Giải Golf hữu nghị Việt Nam – Singapore để mời các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu của hai nước giao lưu. TP.HCM là TP có tiềm năng nhất Việt Nam về du lịch golf với nhiều khách sạn hàng đầu và những sân golf đẳng cấp quốc tế vì vậy đây sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức sự kiện này. “Khi đó, các golfer Singapore được trải nghiệm và check-in tại TP.HCM sẽ gửi những hình ảnh đẹp cho cộng đồng golfer Singapore cũng như các quốc gia khác trên thế giới”, ông Trí chia sẻ. 

Năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đặt ra nhiều mục tiêu phát triển du lịch. Bên cạnh các hoạt động, sự kiện quảng bá xúc tiến, ngành du lịch TP cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới, tăng sự trải nghiệm của du khách, đặc biệt là loại hình du lịch phân khúc khách du lịch trung và cao cấp, có mức chi tiêu cao như du lịch golf.

Kiu Khánh

Bình luận (0)